ศรีวราห์ เผยสอบ3บุคคลใกล้แจกัน ไม่พบความเชื่อมโยงมือบึ้ม

2017-05-24 17:50:56

ศรีวราห์ เผยสอบ3บุคคลใกล้แจกัน ไม่พบความเชื่อมโยงมือบึ้ม

Advertisement

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุสอบแล้ว 3 บุคคลปรากฎในภาพนั่งใกล้แจกัน ยังไม่พบความเชื่อมโยง ไม่ได้รับการประสานจากทหารเรื่องกระแสคุมตัวผู้ต้องสงสัย สั่งสเก็ตภาพผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นชาย 1ราย  ยืนยันคดียังไม่ตัน



พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าครั้งที่ 2 โดยมีผู้แทนจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าร่วมการประชุม
ภายหลังการประชุมประมาณ 90 นาที พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับการประสานจากทหาร ว่ามีการกักตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดตามที่มีกระแสข่าว โดยขณะนี้มีเพียงการสอบพยานที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุเท่านั้น
ส่วนบุคคลที่ปรากฎในภาพ 3 คนที่นั่งใกล้แจกันที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิดนั้น ได้ทำการสอบปากคำแล้ว ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด แต่ทางพนักงานสอบสวนได้รับภาพวงจรปิดก่อนเกิดเหตุจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว ซึ่งจากพยานหลักฐานที่มีขณะนี้ได้สั่งให้มีการสเก็ตภาพผู้ต้องสงสัยแล้วเป็นชาย1ราย อยู่ระหว่างตรวจสอบกับฐานข้อมูล


สำหรับจดหมายแจ้งเตือนว่าจะมีเหตุระเบิดที่ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ สถาบันประสาทวิทยา และ สถาบันการแพทย์อีก 1 แห่ง ก่อนจะเกิดเหตุระเบิด ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า วันที่ 22 พฤษภาคมนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้สั่งให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบหา DNA จากจดหมายเตือนแล้ว โดยพบข้อมูลมีการส่งผ่านตู้ไปรษณีย์ซึ่งมีกว่า 400 ตู้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดว่าจดหมายเตือนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิด เป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องกับจดหมายบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถหาต้นทางของจดหมายได้
 ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตัดประเด็นในการก่อเหตุใดทิ้ง พร้อมยืนยันว่า คดียังไม่ตัน ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เชื่อพนักงานสอบสวนยังสามารถหาพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุได้
อย่างไรก็ตาม  รองผบ.ตร. ระบุอีกว่าสถานการณ์ของประเทศโดยรวมอยู่ในสถานการณ์ปกติ การเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตามสถานที่ต่างๆเป็นการกำชับเพื่อเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัย ปัดไม่มีภัยคุกคามจากนอกประเทศ เพราะการก่อเหตุดังกล่าว ลักษณะของระเบิด มีความคล้ายคลึงกับการก่อเหตุเมื่อปี2550 วอนอย่าโยงไปเกี่ยวกับกลุ่มก่อเหตุในต่างประเทศ