สนมั้ย?! นอนห้องขัง “เนลสัน แมนเดลา” ประมูลเริ่ม 8 ล.

2018-07-05 15:35:13

สนมั้ย?! นอนห้องขัง “เนลสัน แมนเดลา” ประมูลเริ่ม 8 ล.

Advertisement

สำหรับผู้บริหารบริษัทผู้มั่งคั่ง อาหารดีๆ ไวน์รสเลิศราคาแพง และโรงแรมห้าดาว คือมาตรฐานของพวกเขา แต่ผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่งพร้อมที่จะจ่ายเงินจำนวน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อทิ้งความสะดวกสบายไปใช้ค่ำคืนของเขาในเรือนจำบนเกาะร็อบเบน ที่นายเนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ของแอฟริกาใต้เคยถูกจองจำอยู่ถึง 18 ปี



ข้อมูลดังกล่าวมาจากองค์กรผู้จัดกิจกรรมการประมูล ซีอีโอ สลีปเอาท์ ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่เปิดให้บุคคลระดับผู้บริหารร่วมประมูลสถานที่แปลกเพื่อใช้เวลาหนึ่งคืนที่นั่น โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเงินมาสนับสนุนในกิจกรรมช่วยเหลือสังคม




ห้องขังผนังคอนกรีตดังกล่าวมีขนาด 2.4 คูณ 2.1 เมตร โดยลิแอน แมคโกวาน โฆษกองค์กร ซีอีโอ สลีปเอาท์ เซาธ์ แอฟริกา กล่าวว่า “ข้อเสนอก็คือการเปิดประมูลห้องขังเพื่อหาเงินสนับสนุนโครงการจากคุกสู่วิทยาลัย ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะให้การศึกษากับผู้ต้องขังในแอฟริกาใต้”





การเปิดประมูลออนไลน์เริ่มต้นที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 8.3 ล้านบาท และมีการเสนอราคาแล้ว 3 ครั้ง โดยผู้ประมูลคนล่าสุดเสนอราคาไว้ที่ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ การประมูลจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 ก.ค.

ผู้ชนะการประมูลจะใช้เวลาหนึ่งคืนในห้องขังหมายเลข 7 ของนายแมนดาลา ในขณะที่ผู้ร่วมเสนอราคาอีก 66 คนจะเข้าพักในสถานที่อื่นบนเกาะเรือนจำซึ่งปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์และมรดกโลก


ภาพ AFP