วิ่งขึ้น-ลงบันได 2,610 ขั้น แก้บนพบ 13 ชีวิตหมูป่า

2018-07-05 14:45:28

วิ่งขึ้น-ลงบันได 2,610 ขั้น แก้บนพบ 13 ชีวิตหมูป่า

Advertisement

เยาวชน ALA อะคาเดมี่ชัยนาทพากันวิ่งขึ้น-ลงบันได2,610ขั้นเพื่อแก้บนหลังเจ้าหน้าที่พบ 13ชีวิตทีมหมูป่า

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฐ์ มากสิงห์ อายุ 36 ปี พร้อมด้วยนายนพไพสิษฐ์ พจนวิเศษ โค้ชผู้ฝึกสอน เยาวชนทีมฟุตบอล ALA Academy Chainat และประชาชนในพื้นที่ เกือบ 30 คน ร่วมกันวิ่งขึ้น-ลง บันไดวัดปฐมเทศนาอรัญวาสี (วัดเขาพลอง) ต.เขาท่าพระ อ.เมืองชัยนาท หน้าองค์พระใหญ่ของวัด จำนวน 145 ขั้น ทั้งหมด 9 รอบ รวมการวิ่งขึ้นลงบันได ครั้งนี้จำนวน 2,610 ขั้น การวิ่งครั้งนี้เป็นการทำพิธีแก้บนตามความเชื่อ หลังจากที่ได้ทำการบนบานศาลกล่าวขอให้เด็กๆทีมหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค้ชทั้งหมด 13 ชีวิต ปลอดภัย และพอมีการรายงานข่าวว่าเด็กๆปลอดภัยจึงเดินทางมาแก้บน

นายวิศิษฐ์ มากสิงห์ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตนได้บนบานศาลกล่าว ขอให้เด็กๆทีมหมูป่าพร้อมโค้ชทั้งหมด 13 ชีวิตปลอดภัย ถ้าหากสำเร็จตนจะวิ่งขึ้นบันไดวัด เป็นจำนวน 9 รอบ โดยหลังจากที่ทราบข่าวว่าพบตัวเด็กๆและโค้ชแล้ว ก็รู้สึกดีใจมาก จึงได้รีบมาทำการแก้บน พร้อมกับ น้องๆจากทีม ALA Academy Chainat ซึ่งเป็นทีมเยาวชน อายุตั้งแต่ 6-14 ปี ทีมลูกหม้อของชัยนาทฮอร์นบิล




ในส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงมากตอนที่ยังไม่พบน้องๆ จึงตัดสินใจไปบนบานศาลกล่าวทั้งๆที่ ปกติแล้วตนก็ไม่ค่อยออกกำลังกายกลัวว่าจะวิ่งไม่ไหวเหมือนกัน แต่ด้วยจิตใจที่ห่วงเด็กๆ เหมือนลูกของตัวเองจึงทำการบน พอวันที่ทราบข่าวว่า พบน้องๆแล้ว ก็รู้สึกดีใจและตื้นตันในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ค้นหาโค้ชและเด็กๆจนเจอ ต่อจากนี้เป็นการกู้ภัย ขอให้น้องๆและทีมกู้ภัยทุกคนทำงานสะดวกราบรื่น และปลอดภัยทุกคน