เร่งช่วยเหลือหญิงท้องบวมโต บ้านยากจน

2017-05-24 15:30:06

เร่งช่วยเหลือหญิงท้องบวมโต บ้านยากจน

Advertisement

หนุ่มช่างตกแต่งภายใน สุดรันทด พาเมียท้องบวมโต มาร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ เจ็บป่วยมาหลายปีหันไปกินยาหม้อไม่ดีขึ้น ขอช่วยเหลือหาแพทย์รักษาให้พ้นความเจ็บปวดทุกข์ทรมาน 


เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ปทุมธานี นายประพันธ์ ซื่อตรง อายุ 53 ปี ชาวจ.กรุงเทพฯ อาชีพรับจ้างตกแต่งภายใน พานางมาลี คำสินลา อายุ 50 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่ในสภาพท้องบวมโต โดยท้องใหญ่กว่าผู้หญิงท้อง 9 เดือน และบวมเบ่ง ร่างกายซูบผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เดินไม่ไหวต้องนั่งรถพยาบาลเดินทางมาเพื่อร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้หาโรงพยาบาลและแพทย์ช่วยรับเข้ารักษา เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน



นายประพันธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นางมาลีทำงานเป็นช่างเสริมสวย กระทั่งเมื่อ 6 ปีก่อนเริ่มมีอาการท้องโตขึ้นมา ตอนแรกทุกคนก็คิดว่าคงอ้วนลงพุงธรรมดา เพราะเนื่องจากไม่มีอาการอะไรบ่งชี้ขึ้นมาเลย ทั้งยังรับประทานอาหารและทำงานได้ตามปกติ แต่เมื่อเวลาผ่านไปท้องกลับใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังเข้ารับการตรวจแพทย์บอกว่านางมาลีเป็นมะเร็งจะต้องให้คีโม ซึ่งอาจจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นบ้างและให้คนไข้กับญาติตัดสินใจ ต่อมาแพทย์ได้ส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลอีกแห่งตามสิทธิ์บัตรทอง หลังจากแพทย์ทำการตรวจก็บอกว่านางมาลีเป็นเนื้องอก จากนั้นทางครอบครัวก็ไม่ได้พานางมาลีไปรักษาต่อเพราะยังไม่มีอาการอะไร