เฉลย “ภาพที่ระลึกถ้ำหลวง” ที่แท้คือภาพ... [มีคลิป]

2018-07-04 19:05:20

เฉลย “ภาพที่ระลึกถ้ำหลวง” ที่แท้คือภาพ... [มีคลิป]

Advertisement

ภาพที่ระลึกที่วาดขึ้นมานั้นเป็นภาพอะไร นิว 18 มีคำตอบมาให้แล้ว



หนึ่งในภาพที่ทุกคนที่ติดตามรอคอยภายหลังจากความสำเร็จของปฏิบัติการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย คือ ภาพและคลิปของนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งคลิปที่แพร่หลายมากที่สุดคือคลิปการปฏิบัติภารกิจของ “พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน” หรือ “หมอภาคย์” ที่ดูแลด้านสุขภาพกายและใจ ไปจนถึงเรื่องสุขอนามัยของทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต โดยหนึ่งในกระบวนการเยียวยาทางจิตใจก็คือ การวาดภาพลงบนหินบนเนินนมสาวเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพื่อที่จะผ่อนคลายจิตใจของทุกคนที่ต้องตกอยู่ในสภาวะสะเทือนขวัญกำลังใจท่ามกลางสถานการณ์และสถานที่อันมืดมิด






เมื่อคลิปที่บันทึกช่วงดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดคำถามขึ้นในใจหลายคนว่า ภาพที่ระลึกที่วาดขึ้นมานั้นเป็นภาพอะไร ก่อนที่คำถามดังกล่าวจะถูกเฉลยขึ้นโดย วาสนา นาน่วม นักข่าวสาวสายทหารมากประสบการณ์ที่ได้อธิบายถึงภาพดังกล่าวเอาไว้ว่า





“หน่วยซีล ทัพเรือไทย วาดภาพ “ฉลามคู่” เกลียวคลื่น สัญลักษณ์ หน่วยซีล. พร้อมข้อความ หมูป่า 13 ชีวิต และ นสร.2กค.2561 บนโขดหิน เสมือน สัญลักษณ์ ความสัมพันธ์ ของ หน่วยซีล ทัพเรือ กับ ทีมหมูป่าฯ ที่ “เนินนมสาว” เพื่อเป็นกิจกรรม สร้างความคุ้นเคย และ ผ่อนคลาย ให้น้องๆ....แม้อาจต้อง ทาสีบนโขดหิน แต่ก็ เพื่อเป็นที่ระลึก ในปฏิบัติการ ค้นหา “หมูป่า” มาตลอดเกือบ10วัน

นสร.-หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ”






เอวังด้วยประการฉะนี้