จากใจเจ้าอาวาส...ถึง “โค้ชเอก” “เป็นที่รักของคนทั้งตำบล” (คลิป)

2018-07-04 18:35:51

จากใจเจ้าอาวาส...ถึง “โค้ชเอก” “เป็นที่รักของคนทั้งตำบล” (คลิป)

Advertisement




แม้ก่อนหน้านี้จะถูกกระแส “ตำหนิ” ถึงความผิดที่เป็นคนพาเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่เข้าไปติดค้างอยู่ในถ้ำ จนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นสำหรับ “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ 


แต่สำหรับตอนนี้ ภายหลังจากที่หลายคนได้ศึกษาประวัติ ทำความรู้จักตัวตนของเขา ชายหนุ่มผู้เคยบวชเรียนมาเป็นระยะเวลายาวนานร่วมสิบปีคนนี้มากขึ้น อาจทำให้ความรู้สึกไม่พอใจต่างๆ ลดน้อยเบาบางลงไปบ้าง เพราะในอีกมุมหนึ่ง เขายังมีความดีให้ชื่นชม ในฐานะ “ผู้เสียสละ” ยอมอดข้าว อดน้ำเพื่อให้น้องๆ ทีมหมูป่าได้อยู่รอด ให้ทุกคนได้พบข่าวดีในวันนี้




โดยบุคคลหนึ่งที่สามารถยืนยันได้ถึง ความเป็นคนดีมีน้ำใจของ “โค้ชเอก” ผู้นี้ก็คือ พระอธิการบุญส่ง โสภณจิตโต เจ้าอาวาสวัดเสาหิน จ.ลำพูน โดยท่านได้กล่าวถึง อุปนิสัยของ “โค้ชเอก” ซึ่งทุกคนที่มีความใกล้ชิดมักรู้ดีว่า โค้ชเอก เป็นคนดี มีน้ำใจมากคนหนึ่ง เมื่อครั้งที่บวชเรียนเป็นสามเณร มักช่วยงานทางวัดตลอดเวลา บางครั้งก็ไปช่วยญาติโยมทำบายศรี มีความเป็นกันเอง อ่อนน้อม มีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นที่รักของคนทั้งตำบล ไม่ว่าวัดไหนในตำบลซึ่งมีอยู่ 8-9 วัดมีการจัดงาน สามเณรเอกก็มักจะไปช่วยเสมอ

“จริงๆ แล้วในใจหลวงพ่อไม่อยากให้เขาสึกเลย แต่ด้วยความจำเป็นที่เขาต้องไปดูแลย่าที่แก่มากแล้ว ทำให้เขาตัดสินใจลาสิกขา ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้เขาพาเด็กๆ ในทีมให้มีชีวิตรอดอยู่ได้ หลวงพ่อเชื่อว่า สิ่งสำคัญที่สุด คือ ความเป็นคนมีน้ำใจของเขานั่นเอง”