เจสสิกา เท็ต เป็นปลื้มภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง ช่วยเด็กสำเร็จ

2018-07-03 13:10:06

เจสสิกา เท็ต เป็นปลื้มภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง ช่วยเด็กสำเร็จ

Advertisement

เจสสิกา เท็ต หญิงแกร่งแห่งกองทัพอากาศสหรัฐที่ร่วมอยู่ในทีมกู้ภัย ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนด้วย ชื่นชมความสำเร็จของภารกิจที่ยากลำบากครั้งนี้ เป็นเพราะทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน



เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนาวาอากาศเอกหญิง เจสสิกา เท็ต  ซึ่งอยู่ในทีมสนับสนุนการกู้ภัยของกองทัพอากาศสหรัฐ ชื่นชมภารกิจกู้ภัยครั้งนี้ ประสบความสำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่พบเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า 12 คน และโค้ช 1 คน ยังมีชีวิตปลอดภัย หลังติดอยู่ภายในถ้ำมา 9 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า เด็กมีใครได้รับบาดเจ็บ หรือต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ แต่ทั้งหมดก็ได้รับเจลพลังงาน เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายแล้ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ก็กำหนดแผนการที่จะนำตัวพวกเขาออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย

เจสสิกา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่า คุณรู้ว่า ฉันจะบอกว่า ทุกคนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมาก เมื่อคิดถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย, จิตอาสา กองทัพ ความพยายามช่วยเหลือที่มาจากความร่วมมือของหลายประเทศ นำไปสู่ความสำเร็จ ฉันไม่ได้คิดว่า การทำหน้าที่ตรงนี้มีความยากลำบาก เมื่อฉันได้เห็นชาวไทยทุกคน ระดมสรรพกำลังทั้งหมดเพื่อพยายามช่วยเหลือเด็ก ๆ เหล่านี้ และดูเป็นเรื่องปฏิหาริย์อย่างที่พูดกันจริง ๆ





ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า โอเค คุณบอกชื่อของคุณได้ไหม?



เจสสิกา ตอบว่า ได้สิ ฉันนาวาอากาศเอก เจสสิกา เท็ต ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฐานทัพอากาศ คาเดนา (Kadena) เกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ฉันเดินทางมาพร้อมกับทีมค้นหาและช่วยเหลือของศูนย์บัญชาการในภูมิภาคแปซิฟิกของสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ นาวาอากาศเอกหญิง เจสสิกา เคยเดินทางมาประเทศไทยแล้ว จากการมาร่วมฝึกซ้อมทางทหาร “คอบราโกลด์” ในปี 2560 และปีนี้ ซึ่งเธอก็รู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจและการต้อนรับที่ดีของคนไทย