นร.ชัยนาทตีกลองยาว-รำแก้บน หลังพบ 13 ชีวิต

2018-07-03 12:00:50

นร.ชัยนาทตีกลองยาว-รำแก้บน หลังพบ 13 ชีวิต

Advertisement

นักเรียน รร.เทศบาลวัดหัวยาง อ.เมืองชัยนาท  ตีกลองยาวเอาชัยแก้บน พร้อมรำรอบวิหารหลวงพ่ออ่ำ 9 รอบ หลังทีมค้นหาพบ13ชีวิตติดถ้ำหลวง

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นักเรียน รร.เทศบาลวัดหัวยาง อ.เมืองชัยนาท ชั้น ป.1-ป.6 ร่วมส่งกำลังใจโดยการนั่งล้อมเป็นวงกลมเหมือนลูกฟุตบอล ส่วนตรงกลางมีการตีกลองยาว เป็นจังหวะฮึกเหิม ส่งเสียง "หมูป่าสู้ๆ" จนดังสนั่นไปทั้งโรงเรียน ทั้งยังมีการต่อตัว โดยใช้กลองยาว จำนวน 3 ชั้น และปล่อยป้ายไวนิล ที่มีข้อความ "พวกเรา... ขอเป็นกำลังใจกับทีมหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คน สู้...สู้..." เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา และจากนั้น เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.ค. ทางโรงเรียนได้ทำการบนบานศาลกล่าวกับ "หลวงพ่ออ่ำ" แห่งวัดหัวยางที่ชาวบ้านในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงนับถือว่า หากใครของหายแล้วอยากได้คืนก็จะมาทำการบนที่นี่

ล่าสุดเวลา 09.09 น. วันที่ 3 ก.ค. 2561 นายสมชาย พึ่งน้อย ผอ.รร.เทศบาลวัดหัวยาง และ นายกรกิจพัฒน์ สุขดี ครูผู้ฝึกสอน นำคณะกลองยาวและนักเรียนกว่า 100 คน แก้บนหลังจากที่มีการรายงานว่าพบโค้ชและนักเตะของทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน แล้ว โดยทำการแก้บนโดยการแห่กลองยาวรอบวิหารหลวงพ่ออ่ำ จำนวน 9 รอบ และต่อตัวด้วยกลองยาว เพื่อนำพวงมาลัยจำนวน 13 พวง มาไหว้ให้สูงสุด ก่อนนำไปไหว้หลวงพ่ออ่ำต่อไป




นายสมชาย พึ่งน้อย ผอ.รร.เทศบาลวัดหัวยาง เปิดเผยว่า หลังจากบนบานศาลกล่าวกับหลวงพ่ออ่ำแล้ว ก็ได้ดูข่าวว่ามีการพบตัวโค้ชและเด็กๆแล้ว จึงรีบทำการแก้บนทันที ด้วยความเชื่อของคณะครูโรงเรียนและชาวบ้านในละแวกนี้ที่ว่า หลวงพ่ออ่ำ ช่วยให้ของหายแล้วได้คืนมาแล้วหลายราย โดยทางโรงเรียนได้มีการติดตามข่าวตลอด จึงอยากให้หลวงพ่ออ่ำที่อยู่คู่โรงเรียน เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ส่งพลังใจให้ค้นพบ 13 หมูป่าโดยเร็ว พอบนไปไม่กี่ชั่วโมง ช่วงดึกก็ได้รับข่าวดี สุดท้ายนี้ขอให้นักเตะทีมหมูป่าฯ สุขภาพแข็งแรง และออกมาจากถ้ำกลับมาหาครอบครัวที่รออยู่อย่างปลอดภัย