“บิ๊กป้อม”โต้ลำเอียงปล่อยกลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว

2018-07-02 12:25:17

“บิ๊กป้อม”โต้ลำเอียงปล่อยกลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหว

Advertisement

"บิ๊กป้อม" ปฏิเสธลำเอียง ไม่เป็นกลาง กรณีปล่อย “กลุ่มสามมิตร”เคลื่อนไหว ยันไม่รู้จัก "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ”



เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีนักการเมืองออกมาโจมตีว่าลำเอียงให้กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากกว่าพรรคการเมืองอื่น ว่า กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวพบปะกันก็เหมือนกับการที่พรรคการเมืองนัดกันไปตีกอล์ฟและพูดคุยกัน ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แล้วทำไมไม่ไปโจมตีกัน ทำไมถึงไม่บอกว่าพรรคการเมืองเหล่านั้นไปดูด ส.ส.บ้าง ถามว่าตนลำเลียงตรงไหน ไม่เป็นกลางอย่างไร ลำเอียงเรื่องอะไร ส่วนตัวยังไม่รู้จักเลยว่ากลุ่มสามมิตรเป็นใคร ไม่รู้จักนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ส่วนที่เขารู้จักตนก็รู้จักไป สำหรับกรณีที่มีชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีอยู่ร่วมในกลุ่มสามมิตรด้วยนั้น คงไม่ใช่ ที่บอกกลุ่มสามมิตรจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ถามว่าพรรคเกิดแล้วหรือยัง ก็เป็นเพียงการจดแจ้งชื่อจัดตั้งพรรคที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เท่านั้น






ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มสามมิตร ได้มีการพูดคุยกับคนในรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาไม่ได้คุยกับตน จะไปรู้ได้อย่างไร ต่อข้อถามว่า กลุ่มสามมิตรมีการดูด ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นๆ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปดูดให้ใคร พรรคของใคร ใครเป็นคนตั้ง กฎหมายยังไม่เสร็จ ส่วนที่กลุ่มสามมิตรสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.นั้น ก็เป็นเรื่องของเขา การเคลื่อนไหวก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายและคำสั่ง คสช.เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น ต่อข้อถามว่า กลุ่มสามมิตรอ้างว่าไม่ใช่พรรคการเมืองการเคลื่อนไหวจึงไม่ขัดคำสั่ง คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เขาก็คุยของเขาไปเอง ตนไม่รู้ว่าจะมาสนับสนุนใคร แต่ขออย่างเดียวอย่าปั่นป่วน เกิดความไม่เรียบร้อย ไม่โฆษณาชวนเชื่อ ทุกกลุ่มทุกพรรคการเมืองสามารถเคลื่อนไหวได้อยู่แล้วตามกรอบ ไปตีกอล์ฟกัน ตนก็ไม่เห็นว่าอะไร และถ้าจะมีการไปตีกอล์ฟกันมากขึ้นก็ไปตีกันเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกลุ่มสามมิตร ประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา รวมถึงอดีต ส.ส.อีกหลายคน