สกัดจับสาวรับจ้างส่งยาบ้า เข้มชายแดน! ยึดกว่า 5 ล้านเม็ด

2018-07-02 11:45:41

สกัดจับสาวรับจ้างส่งยาบ้า เข้มชายแดน! ยึดกว่า 5 ล้านเม็ด

Advertisement

ตชด.สกัดจับสาวใหญ่ รับจ้างส่งยาบ้ายึดคารถกระบะ เกือบ 4 พันเม็ด อ้างตกงาน หาเงินเลี้ยงลูก เข้มชายแดนในรอบ 3 เดือน ยึดได้กว่า 5 ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พล.ท.ดำริห์ สุขพันธุ์ ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนส่งยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จนกระทั่งสามารถวางแผนสกัดจับกุม นางจำลอง สุขสร้อย อายุ 36 ปี ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวน 3,813 เม็ด โดยตรวจยึดจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหาขับรถยนต์ กระบะ ซูซูกิ สีขาว ทะเบียน ผข 1418 อุดรธานี กลับจากไปรับยาบ้า ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ถึงสะพานห้วยแข้ตาย ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงสกัดตรวจค้น พบของกลางยาบ้า ซุกซ่อนภายในรถ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้มารับยาบ้าในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งมีการลักลอบนำเข้ามาจาก สปป.ลาว ตกลงค่าจ้าง เป็นเงิน 30,000 บาท เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า ในพื้นที่ จ.สกลนคร โดยยาบ้าดังกล่าว นายทุนมีการติดต่อซื้อขายกันในราคาประมาณ 1 แสนบาท แต่มาถูกสกัดจับกุมได้เสียก่อน สารภาพทำไปเพราะตกงานไม่มีรายได้ แต่ต้องดูแลครอบครัว จึงตัดสินใจรับจ้างจากนายทุนที่รู้จักกัน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม เนื่องจากช่วงนี้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดมากขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีขนแบบกองทัพมด นำข้ามมาทางเรือหางยาว และใช้การขนส่งต่อเป็นช่วงสั้นๆ เลี่ยงการจับกุม โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้านำเข้าจากลาวได้มากกว่า 5 ล้านเม็ด