"Angela" สาวงาม LGBT เข้าประกวด MU 2018 ในนามสเปน

2018-07-01 17:50:30

"Angela" สาวงาม LGBT เข้าประกวด MU 2018 ในนามสเปน

Advertisement

เส้นทางของเหล่านางงามทั่วโลก ย่อมมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการพิชิตมงกุฎจากเวทีที่การันตีมาตรฐานระดับโลก และปัจจุบันสังคมได้เปิดกว้างสำหรับผู้เข้าประกวดที่เป็นเพศทางเลือกมากขึ้น จึงทำให้วงการขาอ่อนไม่ได้ถูกจำกัดให้มีเฉพาะผู้หญิงแท้ๆ เพียงเท่านั้น ...


ล่าสุด เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา Angela Ponce สตรีข้ามเพศ วัย 26 ปี ได้สร้างความฮือฮาแก่วงการนางงามทั่วโลก เพราะเธอสามารถเอาชนะผู้ประกวดที่เป็นหญิงแท้ๆ โดยเธอสามารถตอบคำถามจนชนะใจกรรมการ คว้ามงกุฎ Miss Universe Spain 2018 มาได้ 





ทั้งนี้ เหล่าชาว LGBT ทั้งหลายต่างส่งเสียงเฮดังๆ กันอีกครั้ง เพราะถือว่าเป็นข่าวดีสุดๆ จากกองประกวด  Miss Universe ที่มีมติอนุมัติให้ Angela Ponce สาวงามตัวแทนจากประเทศสเปนผู้นี้ เข้าร่วมการประกวด Miss Universe ในปี 2018 ที่จัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย และเธอจะเป็นสตรีข้ามเพศคนแรกของโลก ที่จะได้เข้าร่วมการประกวดนางงามสาวแท้ระดับโลก







ทั้งนี้ Angela Ponce อายุ 26 ปี ตัวแทนจากเมือง กาดิซ (เมืองที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสเปน) ถึงแม้ร่างกายภายนอกของเธอจะดูเหมือนกับผู้หญิงแท้ๆ ตั้งแต่กำเนิด แต่ความจริงแล้วเธอเคยเป็นเด็กผู้ชายมาก่อน



Angela สาวงามเพศทางเลือกจากประเทศสเปน เปิดเผยว่า เธอรู้ตัวว่าเธอเกิดมา ‘แตกต่าง’ จากเด็กผู้ชายทั่วไป เธอไม่ชอบเล่นของเล่นผู้ชายเหมือนกับเด็กผู้ชายคนอื่น ของเล่นสุดโปรดในตอนนั้นก็คือ "ตุ๊กตาบาร์บี้" 





ในขณะที่เธออายุได้ 11 ขวบ Angela ก็เริ่มจะรู้ตัวแล้วว่าเธอนั้นเป็นอะไร แต่เธอก็ใช้ชีวิตตามปกติโดยที่เพื่อนๆ ในโรงเรียนไม่ได้กลั่นแกล้งเธอแต่อย่างใด จนกระทั่งปี 2014 เธอตัดสินใจบอกลาความเป็นชายด้วยการผ่าตัดแปลงเพศ





เธอพักรักษาตัวจนร่างกายมีความเป็นหญิงโดยสมบูรณ์แล้วออกเดินทางตามความฝัน นั่นก็คือการสมัครเข้าประกวดนางงาม ซึ่งเธอก็สามารถคว้ามงกุฎอันล้ำค่านี้มาครอบครองได้ เมื่อเธอสามารถชนะใจกรรมการด้วยการตอบคำถามและการแนะนำตัวแบบไม่ปกปิดว่าเธอเคยเป็นผู้ชายมาก่อน



โดย Angela Ponce สตรีข้ามเพศคนนี้ มีหน้าที่ต่อไปคือการเข้าร่วมประกวด Miss Universe 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเธอจะเป็นสตรีข้ามเพศคนแรกที่ถูกจารึกชื่อเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์แห่งวงการนางงาม เรื่องนี้จึงสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากสำหรับวงการนางงามโลก