น้ำใจงาม! จิตอาสาสาวรับซักผ้าฟรีให้จนท.ลุยถ้ำหลวง

2018-07-01 12:30:46

น้ำใจงาม! จิตอาสาสาวรับซักผ้าฟรีให้จนท.ลุยถ้ำหลวง

Advertisement

เจ้าของร้านซักรีดจิตอาสาเผย จัดตารางงานเพิ่มรอบซักรีดเสื้อผ้าให้เจ้าหน้าที่ช่วยเด็กติดถ้ำ 13 คน ทั้งรอบกลางวันและกลางคืน พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังอ่อนล้า

โลกออนไลน์เกิดกระแสชื่นชมในความมีน้ำใจของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "พอ วัชรดล" ที่โพสต์ภาพเครื่องซักผ้าจำนวนมาก พร้อมระบุว่า รับซักผ้าค่ะให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่จำนวน 13 คนที่หลงเข้าไปในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ซัก อบ หอมๆๆ ให้เลยค่ะ ถ้าจะให้ช่วยเรียกได้เลย ทำให้ฟรี ไม่คิดเงิน ซัก อบ แห้ง ค่ะ ช่วยในสิ่งที่ตัวเองถนัด

โดยหลังจากเรื่องดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจของสาวเจ้าของโพสต์ ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดีๆ อีกเรื่องที่คนไทยรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยมีสื่อต่างๆ ให้ความสนใจลงข่าวกันอย่างครึกโครมตามที่ปรากฏดังเหตุการณ์มาแล้วนั้น 




"นางรวินท์มาศ ลือเลิศ" เจ้าของโพสต์ดังกล่าว บอกว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวทีมฟุตบอลทั้ง 13 คน ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวงและเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานอยู่ตลอด เมื่อทราบข่าวว่าได้มีการรับบริจาคกางเกงชั้นในและถุงเท้าเพื่อนำไปให้เจ้าหน้าที่เนื่องจากฝนตกหนักมาก คิดหาวิธีที่สามารถพอจะช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ได้บ้าง จึงคิดได้ว่าที่บ้านของตนก็เปิดร้านรับซักอบรีดอยู่แล้ว ตรงนี้น่าจะพอช่วยได้ จึงได้โพสต์ข้อความดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว