"โตโน่"เดินหน้ารณรงค์"ยุติการค้าดีหมี"ที่เวียดนาม

2018-06-30 14:55:59

"โตโน่"เดินหน้ารณรงค์"ยุติการค้าดีหมี"ที่เวียดนาม

Advertisement

ยังคงมีสัตว์โลกอีกมากมายที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ต้องทนทุกข์ทรมานโดยที่พวกมันไม่มีสิทธิ์ร้องเรียกหาอิสรภาพให้กับตัวเองได้ พวกเขาไม่สามารถอ่อนวอนให้ความทรมานยุติลง ฉะนั้นจึงต้องมีองค์กรใดองค์กรหนึ่งที่จะช่วยกันขับเคลื่อนโลกนี้ในการปกป้องคุ้มครองสัตว์ และร่วมรณรงค์หาแนวร่วมในโครงการต่างๆ เพื่อยุติความโหดร้ายและการทรมานสัตว์ทั้งหมดทั้งมวล ...




"โตโน่"
ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก พาไปดูการทำงานในโครงการยุติอุตสาหกรรมดีหมี ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อช่วยเหลือเหล่าหมีที่กำลังทนทุกข์ทรมานกับการถูกกักขังและรอวันถูกทารุณหวังเพียงแค่อวัยวะบางส่วนจากตัวมัน ... 










ล่าสุด โตโน่ได้เผยความในใจ ถึงโครงการยุติการค้าดีหมี ขององค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกที่เวียดนาม..มีภาพหมีที่รอความหวังจากมนุษย์ โดยโตโน่ได้เล่าว่า 



เมื่อวันที่ 28 -29 มิถุนายน โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ได้ทำหน้าที่ร่วมกับองค์กรฯ ในประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าไปยุติการค้าดีหมี ซึ่งจุดประสงค์หลักในครั้งนี้เพื่อ "ยุติการทำธุรกิจการค้าดีหมี" โดยโครงการนี้ได้บรรยายถึงความสำคัญเอาไว้ว่า 

"เราทำงานในเอเชียเพื่อยุติการทารุณกรรมหมีและอุตสาหกรรมการค้าดีหมี โดยเราจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าเราจะประสบความสำเร็จและบรรลุจุดมุ่งหมายนี้"





อุตสาหกรรมการค้าดีหมี

หมีในเอเชียถูกจับเพื่อนำมาเจาะช่องท้องดูดเอาน้ำดี เพื่อนำไปเป็นยาแผนโบราณ ด้วยวิธีการที่โหดร้ายและมีขั้นตอนที่สร้างความเจ็บปวดทุกข์ทรมานให้กับหมี หมีที่ถูกจับเป็นต้องพบกับความทุกข์ทรมานและอยู่ในสถานที่สกปรกและคับแคบ อาศัยอยู่ในกรงซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าตู้โทรศัพท์ อุตสาหกรรมการค้าดีหมีเป็นอุตสาหกรรมที่จัดว่าไม่มีความจำเป็นเลย เนื่องจากมียารักษาโรคหรือยาสมุนไพรทางเลือกอื่นๆ ที่มีราคาไม่แพงและยังสามารถหาได้ง่ายอีกด้วย



อุตสาหกรรมการค้าดีหมี ทำให้เกิด ความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสและความไม่ยุติธรรมต่อหมีทั่วเอเชีย - และมนุษย์ทุกคนสามารถช่วยพวกหมีให้พ้นจากความโหดร้ายนี้ได้



ความโหดร้ายที่ไม่จำเป็น

ดีหมีถูกดูดออกมาด้วยวิธีการที่โหดร้ายและไร้มนุษยธรรม การดูดดีหมีมักจะกระทำโดยบุคคลที่ไม่ได้เป็นสัตวแพทย์และไม่คำนึงว่าการปกป้องคุ้มครองสัตว์เป็นสิ่งสำคัญ หมีบางตัวต้องเผชิญกับความโหดร้ายนี้ตลอดทั้งชีวิต นั่นอาจหมายถึงว่าหมีต้องถูกทรมานถึง 20 ปีหรือจนกว่าจะติดเชื้อ เป็นเนื้องอก หรือทำร้ายตัวเองจนเกิดบาดแผลและถึงแก่ความตายในที่สุด หมีในอุตสาหกรรมการค้าดีหมีมักจะส่งเสียงร้องครวญครางโหยหวนแสดงถึงความเจ็บปวดและมีพฤติกรรมเกรี้ยวกราดเนื่องจากมีความวิตกกังวลในระดับสูงสุด นอกจากนั้น หมีหลายตัวยังฟันหักเพราะพวกเขาใช้ฟันกัดกรงเพื่อลดความเครียด





เราสามารถร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน เพื่อป้องกันไม่ให้หมีในอุตสาหกรรมการค้าดีหมีต้องได้รับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสและมีความทุกข์ทางจิตใจ

ดีหมี : การทำงานของเรา

เรามีความมุ่งมั่นที่จะยุติการแสวงหาผลประโยชน์จากหมีในอุตสาหกรรมการค้าดีหมี และเพื่อปกป้องหมีไม่ให้ได้รับความทุกข์ทรมานจากการถูกจองจำชั่วชีวิต การทำงานของเราคือ:

เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับรัฐบาล หน่วยงานระดับโลก หน่วยงานหรือพันธมิตรในท้องถิ่น และบุคคลทั่วไปเพื่อหยุดการแสวงหาประโยชน์โดยการเอาเปรียบจากหมี และเพื่อการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

ส่งเสริมสวัสดิภาพที่ดีสำหรับหมีที่ถูกขังในขณะที่เราดำเนินงานยุติอุตสาหกรรมการค้าดีหมีเพื่อเป็นสินค้า

ดำเนินการให้มีกฎหมาย นโยบาย การตรวจสอบ และการบังคับใช้ เพื่อให้แน่ใจว่าหมีที่ถูกขังจะมีพื้นที่ที่เพียงพอในการขยับตัวไปมาได้ และพื้นที่นั้นจะต้องมีสภาพแวดล้อมที่ดี และได้รับการคุ้มครองให้รอดพ้นจากการถูกดูดดีหมีในทุกรูปแบบ

สร้างการรับรู้ถึงวิธีการรักษาโรคทางเลือกอื่น ๆ ที่นอกจากการใช้ดีหมี รวมถึงผลิตภัณฑ์ สมุนไพรและยาสังเคราะห์ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถหาได้ง่าย มีประสิทธิภาพ และราคาที่ไม่แพง

ทำงานร่วมกับองค์กรท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องและกระตุ้นให้รัฐบาลหันมาใส่ใจและให้คำมั่นต่อชาวโลกที่จะปกป้องหมีและสัตว์ป่าอื่น



ด้วยการสนับสนุนของคุณ เราสามารถยุติอุตสาหกรรมการค้าดีหมีที่ทำให้หมีต้องทนทุกข์ทรมานและเจ็บปวด