ซ้อมขนย้าย 13ชีวิตติดถ้ำหลวง

2018-06-30 11:55:55

ซ้อมขนย้าย 13ชีวิตติดถ้ำหลวง

Advertisement

ภารกิจการทำงานค้นหา 13 นักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า ที่หายเข้าไปภายในถ้ำหลวงขนน้ำนางนอน ตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ภารกิจดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั้งการ เร่งระบายน้ำออกจาก้ำ ด้วยการใช้เครื่องสูบน้ำเต็มกำลัง นำน้ำออกจากถ้ำ




และวันนี้มีการเริ่มการใช้เครื่องขุดเจาะบาดาล เจาะโพรงหิน ที่อยู่ด้านหน้าถ้ำอีกหนึ่งจุด เพื่อเจาะไปที่น้ำ ที่จากการสำรวจเบื้องต้น คาดว่าด้านล่างจะเป็นโพรงทางน้ำไหลจากจากถ้ำด้วย







นอกจากนี้ยังมีการซ้อมทดสอบระบบขั้นตอนการส่งกลับผู้ป่วย กรณีหากพบทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำ โดยจะให้ทหารเป็นตัวแปรของน้องๆ ทั้ง 13 คน พร้อมมีการติดป้ายชื่อที่หน้าอก ว่าใครมีอาการอย่างไรบ้าง ก่อนชุดกู้ภัยจะนำเปรมเข้าไปลำเลียง และนำออกมาส่งยังรถพยาบาล และขั้นตอน ต่อมาคือทีมแพทย์จะเริ่มตั้งแต่ออกจากถ้ำ ขนส่งไปโรงพยาบาล โดยจะใช้เครื่องมือทุกอย่างเพื่อบูรณา






ทั้งนี้ การทำงานต้องคำนึงว่าจะปฐมพยาบาลกันอย่างไร และแพทย์สนามจะปฏิบัติตัวอย่างไร รวมทั้งมีการตั้งกรณีเกิดเหตุการณ์ใดๆ กับเด็ก โดยจะแบ่งน้องๆ ออกเป็น 1 คนต่อ 1 คัน จากนั้นรถพยาบาลก็จะลำเลียงน้องๆ ทั้ง 13 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ไปส่งยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

ซึ่งการซ้อมนี้ เจ้าหน้าที่เน้นย้าประชาสัมพันธ์ว่าเหตุการณ์ใดๆ การเห็นรถพยาบาลเคลื่อนที่ หรือเห็นไซเรน และการเคลื่อนย้าย ก็ไม่ต้องตื่นตกใจว่าเจอเด็กแล้ว หรือปล่อยข้อมูลข่าวลือออกไปก่อน เพราะเป็นการทดสอบเท่านั้น ย้ำ เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น!!!