อดีตปลัด พม.ฆ่าตัวตายมุ่งปมเครียดโกงเงินคนจน (คลิป)

2018-06-29 14:25:44

อดีตปลัด พม.ฆ่าตัวตายมุ่งปมเครียดโกงเงินคนจน (คลิป)

Advertisement

“พล.ต.อ.อดุลย์” เสียใจอดีตปลัด พม. กินยาฆ่าตัวตาย ชี้เป็นคนทำงานเก่ง คาดสาเหตุมากจากความเครียด คิดมาก ด้าน ตร.ให้น้ำหนักเครียดจากคดี พร้อมส่งตรวจหาสารพิษ



เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานีเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักเลขที่ 106/105 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กินยาฆ่าตัวตายพร้อมภรรยา ขณะที่ภรรยานายพุฒิพัฒน์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่ง รพ.ปทุมธานีให้การช่วยเหลือ


พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากนายพุฒิพัฒน์มีความเครียดจากปัญหาคดีความที่เข้าไปเกี่ยวข้องแต่ทั้งนี้ตำรวจต้องสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดและพยานแวดล้อมซึ่งเบื้องต้นพบว่า นายพุฒิพัฒน์ให้ลูกน้องขับรถมาส่งที่บ้านหลังนี้ตั้งแต่วันพุธที่ 27 มิ.ย. จากนั้นวันพฤหัสบดีลูกน้องไม่สามารถโทรติดต่อได้ กระทั่งเช้าวันศุกร์จึงตัดสินใจมาตามหาที่บ้านหลังนี้ พบว่าประตูบ้านล็อกจึงปีนเข้าไปและทุบประตู กระทั่งพบว่านายพุฒิพัฒน์เสียชีวิตโดยมี น.ส.วาสนา ตะเภาพงษ์ ผอ.ส่วนมาตรฐานการจัดการสวัสดิการสังคม นอนอยู่ข้างกันบนเตียง จึงประสานรถพยาบาลเข้าให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.ปทุมธานี





พล.ต.ต.สมชาย กล่าวต่อว่า ส่วนสภาพห้องที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการรื้อค้นทรัพย์สิน มีเพียงแก้วไวน์สองแก้วที่ถูกดื่มไปเล็กน้อยวางอยู่ข้างเตียง ใกล้กันพบซองยาพลาสติกเปล่า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผลการตรวจสอบสารพิษที่ทำให้นายพุฒิพัฒน์เสียชีวิตต้องรอผลการตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง

สำหรับบ้านหลังนี้ปกตินายพุฒิพัฒน์และ น.ส.วาสนาจะมาพักอาศัยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ส่วนในวันธรรมดาจะมีเพียงแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดเท่านั้น





ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน กล่าวถึง กรณีนายพุฒิพัฒน์ ที่โดนให้ออกจากราชการกรณีทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ได้ฆ่าตัวตายพร้อมภรรยาที่บ้านพักใน จ.ปทุมธานี ว่า ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรมากนัก เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียด หรือคิดมาก ตนก็รู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น โดยส่วนเห็นว่านายพุฒิพัฒน์เป็นคนทำงานเก่ง หลังจากตนย้ายจากกระทรวง พม. ได้เจอกันครั้งสุดท้ายตอนมาส่งตนเป็น รมว.แรงงาน และไม่ได้เจอกันอีก