เปิดประวัติ “พ่อเมืองเชียงราย” สู้ขาดใจภารกิจถ้ำหลวง

2018-06-28 14:45:34

เปิดประวัติ “พ่อเมืองเชียงราย” สู้ขาดใจภารกิจถ้ำหลวง

Advertisement

“ใครที่บอกว่าไม่เสียสละพอที่จะทำงาน ใครจะกลับบ้านไปนอนกับลูกกับเมีย เชิญเซ็นต์ชื่อแล้วออกไปเลย ผมไม่รายงานใครทั้งสิ้น ใครจะทำงานวันนี้ ขอให้พร้อมทุกนาที ให้คิดว่าเค้าเป็นลูกเรา...เราจะช่วย 13 ชีวิต หรือกี่ชีวิตก็ตาม ทุกชีวิตเหมือนลูกเราหมด ใครไม่พร้อมจะมาเหยาะแหยะๆ กลับบ้านไปเลยนะครับ”

“ผมขออย่างนึงได้มั้ยครับ ถ้าถามผมถึงความคืบหน้า ผมจะตอบให้ แต่ถ้าถามถึงหลักการเราเอาไว้คุยกันวันหลังมั้ยครับ ตอนนี้หน้างานเราต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตน้องเค้าอยู่”

คือ คำพูดที่ออกมาจากใจของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขณะปฏิบัติภารกิจค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า “เจ้าหญิงราพันเซล” ได้โพสต์เผยแพร่ เรียกได้ว่า วินาทีนี้นอกเหนือจากผู้ปฏิบัติภารกิจจากหน่วยต่างๆ จะพร้อมใจกันทุ่มเทพลังกาย พลังสมองเข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้อย่างเต็มที่ 100เปอร์เซ็นต์แล้ว ท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ยังถือเป็นอีกหนึ่ง “หัวเรือใหญ่” เป็นกำลังหลักในการที่ลงพื้นที่สั่งการ พร้อมร่วมประชุมติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าเพื่อให้ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปด้วยความสมบูรณ์และแยบยลที่สุด




สำหรับประวัติการศึกษา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จบการศึกษาปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขา วิศวกรรมโยธามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์,นิติศาสตร์บัณฑิต และประกาศนียบัตรกฎหมายที่ดินและทรัพย์สิน,เทคโนโลยีบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ),รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และจบปริญญาโท Master of Science (Geodetic Sciene and Surveying) มหาวิทยาลัยโอไฮโอ

ด้านประวัติการทำงาน เคยดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย  เป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจของกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่ และศูนย์ข้อมูลแผนที่รูปแปลงที่ดินแห่งชาติ รวมถึงเป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิศวกรรมสำรวจ ในคณะทำงานด้านระบบดาวเทียมเพื่อการนำทาง (GNSS) สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) GISTDA อีกด้วย