สั่งปิด! ถ้ำทุกแห่งในพิษณุโลก เที่ยวได้เฉพาะปากถ้ำ

2018-06-28 11:30:47

สั่งปิด! ถ้ำทุกแห่งในพิษณุโลก  เที่ยวได้เฉพาะปากถ้ำ

Advertisement

ถ้ำทุกแห่งในพิษณุโลก ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยเฉพาะ "ถ้ำลอด" ถ้ำยอดฮิตของเมืองพิษณุโลก ช่วงฤดูฝนได้สั่งปิด ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในถ้ำเด็ดขาด เพราะเกรงอันตราย จะเที่ยวได้แค่เพียงปากถ้ำเท่านั้น

วันที่ 28 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วย จ.พิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีถ้ำเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมีในพื้นที่ราบสูงของเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนกระทั่งนำมาใส่ไว้ในคำขวัญประจำจังหวัด คือ ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา และถ้ำลอด ต.เนินมะปราง ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล ก็ถือว่าเป็นถ้ำยอดฮิตที่มีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง เพราะสามารถเดินลอดทะลุภูเขาทั้งลูกไปได้ โดยผู้สื่อข่าวได้รุดเข้าไปสังเกตการณ์ พบว่าวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวกันบ้างแต่ก็บางตา หลังมีข่าว 13 โค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย จ.เชียงราย ติดหลงอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

โดยเฉพาะที่ถ้ำลอด เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้ปิดลง เพราะช่วงนี้พื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มีฝนตกเกือบทั้งวัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะได้ชมเพียงแค่หน้าปากถ้ำ และกราบไหว้พระวัดถ้ำทองเจริญธรรม (ถ้ำลอด) เท่านั้น โดยเมื่อสังเกตจากปากถ้ำ วันนี้เริ่มมีน้ำไหลเป็นทางยาวจากภายในถ้ำสู่ภายนอกแล้ว แต่ยังไม่มาก ส่วนภายในห้องโถงในถ้ำชั้นแรก ทางวัดและเจ้าหน้าที่ยังได้มีการติดไฟฟ้า ให้แสงสว่างแก่นักท่องเที่ยว ได้มองเห็นภายในถ้ำ แต่ไม่อนุญาตให้เดินเข้าไปภายใน เพราะเกรงอันตรายจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว




นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 กล่าวว่า จ.พิษณุโลก มีถ้ำท่องเที่ยวที่สามารถเข้าชมอย่างสวยงามใหญ่ๆ มีจำนวน 3 แห่ง แต่เล็กๆ ก็มีอยู่กว่า 10 แห่ง แต่ละแห่งได้สั่งปิดกันหมดแล้ว ห้ามนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมถ้ำแต่อย่างใด เนื่องจากปกติในช่วงฤดูฝนก็จะมีน้ำท่วมทุกปี นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าชมได้อยู่แล้ว