พล.อ.อุดมเดช เชื่อวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ เชื่อมโยงเหตุก่อนหน้านี้

2017-05-23 11:20:53

พล.อ.อุดมเดช เชื่อวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ เชื่อมโยงเหตุก่อนหน้านี้

Advertisement

พลเอกอุดมเดช เชื่อเหตุลอบวางระเบิดโรงพระมงกุฏเกล้ามีความเชื่อมโยงกันทั้ง 3 เหตุการณ์ เผยรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงกำชับให้เร่งรัดการดำเนินคดีจับคนร้ายตัวจริง เชื่อยังมีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวอยู่


พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกรณีลอบวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า  ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เร่งรัดการดำเนินคดี ให้มีความรอบคอบ และมีความคืบหน้าโดยเร็วที่สุด  เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างถูกต้องและถูกตัว


 ขณะที่ ทหาร ตำรวจ และ คสช.ได้มีการประชุม รวบรวมข้อคิดเห็น และกำชับให้มีมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีกในอนาคต เพราะนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในเรื่องนี้  ซึ่ง เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เห็นว่า มีผู้ไม่หวังดีแอบแฝงอยู่อย่างแน่นอน จึงต้องช่วยกันดูแลให้ดีที่สุด
ส่วนเหตุการณ์ระเบิดทั้ง 3 ครั้ง ที่เกิดจะมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่นั้นพลเอกอุดมเดช ระบุว่า หลังจากที่ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าวได้ติดตามข้อมูลพบว่ามีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามเรื่องนี้ ส่วนหลังจากนี้จะต้องมีการเพิ่มมาตรการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมชนหรือพื้นที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม พลเอกอุดมเดช ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่า พลเอกประวิตร ลาประชุมหรือไม่ หลังมีอาการป่วยจนได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล