สารภาพแล้ว! ลูกอำมหิตวางแผนฆ่าแม่ น้อยใจทิ้งอยู่กับตา-ยาย

2018-06-27 15:25:30

สารภาพแล้ว! ลูกอำมหิตวางแผนฆ่าแม่  น้อยใจทิ้งอยู่กับตา-ยาย

Advertisement

ผบก.เผย พี่สาวต่างพ่อสารภาพแล้ววางแผนมานานข้ามปีฆ่าแม่ ไม่เจตนาฆ่าน้อง เหตุน้อยใจแม่ทิ้งตนเองให้อยู่กับตายายตั้งแต่อายุ15 วันไม่เหลียวแล

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 11.00 น.ที่สถานีตำรวจภูธรบรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พานทอง สุวรรณจูฑะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ สภ.บรบือ เพื่อติดตามคดีวางยาพิษในน้ำดื่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับสารพิษอีก 3 คน โดยผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนวัย 15 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวต่างบิดาของผู้เสียชีวิต

พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวัน 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ใช้สารพิษผสมในน้ำดื่ม ที่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 10 ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เพื่อหมายเอาชีวิตคนในบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับสารพิษจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.นุชจรี ศรีสัง อายุ 32 ปี ด.ญ.กมลวรรณ พลจ่า หรือน้องยิ่ง อายุ 7 ปี ด.ญ.ธนวรรณ พลจ่า หรือน้องเรไร อายุ 3 ปี และมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ ด.ญ.สุภัสสรา ดาหอม หรือน้องกระเพรา อายุ 4 ปี




ซึ่งก่อนเกิดเหตุทั้งหมดได้นั่งล้อมลงรับประทานส้มตำป่า อยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน จากนั้นได้ดื่มน้ำในกระติกที่ไม่ทราบว่ามีการปนเปื้อนสารพิษเข้าไป ทำให้มีอาการชักเกร็ง ตาค้าง น้ำลายฟูมปาก ต่อมาญาติและเพื่อนบ้านได้นำตัวส่ง รพ. จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บรบือ ได้นำตัวเยาวชนหญิงวัย 15 ปี มาสอบสวน กระทั่งรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นบุตรสาวของ น.ส.นุชจรี ศรีสัง และเป็นพี่สาวต่างบิดาของน้องกระเพรา โดยจากการซักถามต่อหน้าผู้ปกครองซึ่งเป็นตาและยาย ได้ความว่า ในวันเกิดเหตุ ได้นำขวดยาฆ่าแมลงที่วางไว้ที่พื้นข้างยุ้งข้าวข้างบ้าน ที่มียาฆ่าแมลงอยู่ในขวดนำมาผสมน้ำเปล่าแล้วเทลงไปในกระติกน้ำสีแดง ที่วางไว้ใต้ถุนบ้าน เพื่อหมายเอาชีวิต น.ส.นุชจรี ผู้เป็นมารดา เนื่องจากไม่พอใจที่แม่ไม่เคยดูแล ทิ้งตนเองไปตั้งแต่อายุได้เพียง 15 วัน ทำให้มีความแค้นฝังใจมาตลอด โดยมีการวางแผนไว้นานนับปี เมื่อแม่เดินทางมาเยี่ยมตาที่ป่วยต้องนอนโรงพยาบาล จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น



โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่าบุพการีโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและปลอมปนสิ่งเจือปนหรือสารพิษลงในอาหารและเครื่องดื่ม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเยาวชนหญิงวัย 15 ปี ไปยังสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหายังเป็นเยาวชนต้องสอบสวนร่วมกับอัยการ สหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่สอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายกรุง ดาหอม พ่อของน้องกระเพรา และเป็นพ่อเลี้ยงของผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองทราบเรื่องว่าลูกติดภรรยา วางยาเพื่อหวังที่จะเอาชีวิตแม่แท้ ๆ ของตัวเอง เมื่อช่วงสี่โมงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา พอได้ยินครั้งแรกถึงกับช็อก แขนขาอ่อนไปหมด ไม่คิดว่าจะเป็นคนใกล้ตัว ไม่คิดว่าลูกจะทำ ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร ทำไมไม่รักแม่ ไม่รักน้อง ขึ้นชื่อว่าเป็นลูก คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องรักหมดทุกคน จากนี้ไปตนเองก็คงได้แต่ทำใจ ถึงแม้ว่าจะอโหสิกรรมให้ แต่ก็ทำใจลำบาก