"ฝันดี-ฝันเด่น" เผยความคืบหน้า ช่วยเด็กติดถ้ำหลวง (คลิป)

2018-06-27 11:06:49

"ฝันดี-ฝันเด่น" เผยความคืบหน้า ช่วยเด็กติดถ้ำหลวง (คลิป)

Advertisement

ลงพื้นที่ช่วยเหลือในฐานะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเด็กที่ติดภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย  นักร้อง-นักแสดง "ใหญ่-ฝันดี จรรยาธนากร" และ "เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร" ได้เผยความรู้สึกในภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ และความคืบหน้าในการช่วยเหลือเด็กๆ นักฟุตบอล ทีมหมูป่า ทั้ง 13คน



เช้าวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 10.00น. "เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร" เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกับภารกิจช่วยเหลือเด็กที่ติดภายในถ้ำหลวงเช้านี้ เวลา 10.00น.  โดยวันนี้จะจัดเจ้าหน้าที่แบ่งออกเป็น 3ทีม เข้าสู่พื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ซึ่งเท่าที่ได้รับข้อมูลจากชาวบ้าน นอกจากการเฝ้าระวังเรื่องปริมาณน้ำที่จะมากขึ้น ยังเฝ้าระวังเรื่องของน้ำผุด  หรือเรื่องของ ตาน้ำ  หากว่าเจอ ตาน้ำ เราก็จะสามารถสูบน้ำขึ้นไปเพื่อให้ปริมาณน้ำพร่องลงได้  







"เล็ก ฝันเด่น" เชื่อว่า ทุกชีวิตยังมีค่าเสมอ จะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเจ้าตัวได้เผยภาพการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ และสภาพบริเวณปากถ้ำ โดยจะเจ้าหน้าที่ได้เริ่มต่อท่อน้ำเพื่อสูบน้ำออกมาจากด้านใน ด้วยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ (ซึ่งได้จากกรุงเทพมหานคร)   โดยก่อนที่จะเข้าไปเจ้าหน้าที่ได้ประชุมหารือในเรื่องเส้นทางในการเข้าไปช่วยเหลือ ว่าจุดใดน้ำค่อนข้างลึก จุดใดจะผ่านเข้าไปได้สะดวก สภาพของน้ำเป็นเช่นไร บางจุดน้ำอาจจะใส บางจุดเป็นโคลน รวมทั้งต้องระวังเรื่องน้ำวน โดยเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนเข้าในภายในถ้ำ




ทั้งนี้เจ้าตัวยังฝากถึงการโพสต์ การแชร์ข้อความที่เป็นข่าวลือในแง่ลบ ในแง่ไม่ดี หรือข่าวลือมั่วๆ ที่บั่นทอนกำลังใจพ่อแม่ของเด็กว่า ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นแบบนี้ที่ไม่ดีต่อสังคม