BTS เสีย 2 วันติด! ชีวิตคนกรุงป่วนซ้ำซาก

2018-06-26 10:38:22

BTS เสีย 2 วันติด! ชีวิตคนกรุงป่วนซ้ำซาก

Advertisement

นับเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนกรุงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ได้เกิดปัญหาอีกครั้งเป็นวันที่สองติดต่อกัน หลังจากที่เกิดปัญหาแทบตลอดทั้งวันเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. รถไฟฟ้าบีทีเอได้เริ่มพบกับปัญหา และมีการแจ้งข่าวกับผู้โดยสารทั้งทางสถานีและทางโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่เวลา 06.15 น. โดยโพสต์แจ้งผ่าน ทวิตเตอร์ @BTS_SkyTrain ว่า “รถไฟฟ้าขัดข้องระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ กำลังทำการแก้ไข ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที” ก่อนหน้าที่จะมีการโพสต์ในอีก 5 นาทีต่อมาว่า ได้มีการนำรถไฟฟ้าที่ขัดข้องได้รับการแก้ไขและนำออกจากระบบให้บริการแล้ว โดยขอให้ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาการเดินทาง






อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 06.26 น. ก็ได้มีการแจ้งเพิ่มเติมว่า เกิดปัญหาขึ้นกับรถบางขบวนที่เคลื่อนที่ผ่านสถานีสยาม ซึ่งจะเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาทีเนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ส่งผลกระทบให้ขบวนรถทั้งรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท และ สายสีลม ซึ่งคราวนี้ใช้เวลาประมาณ 22 นาทีจึงมีการแจ้งว่าระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถกลับสู่สภาวะปกติ




ภาพ Facebook: Attayuth Bootsripoom

แต่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสก็สบายใจได้เพียง 26 นาที ก็เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้งเป็นคำรบที่สามของวัน โดยในเวลา 07.18 น. ก็มีการแจ้งซ้ำว่า “ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเกิดความล่าช้าประมาณ 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก”




ภาพ Facebook: Attayuth Bootsripoom

คราวนี้ระหว่างที่ผู้โดยสารต้องรอการแก้ไขระบบขัดข้องนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก็เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง โดยเวลา 07.52 น.ได้มีการแจ้งว่า “เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง ในสายสุขุมวิท และ สายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติขออภัยในความไม่สะดวก” โดยในระหว่างนี้ในแต่ละสถานีได้ประกาศคืนค่าโดยสารให้ผู้ใช้บริการที่ไม่สามารถรอการแก้ปัญหาให้ลุล่วงได้



โดยทางรถไฟฟ้าบีทีเอสต้องใช้เวลาอีกนานกว่าหนึ่งชั่วโมงระบบอาณัติสัญญาณถึงได้การแก้ไข รถไฟฟ้าทั้งสายสีลมและสายสุขุมวิทจึงกลับสู่สภาวะปกติ



ติดตามกันต่อไปว่า หลังจากนี้จะเกิดปัญหารถไฟฟ้าจะไม่มาหานะเธออีกเป็นวันที่สามหรือไม่ อย่างไร