สุดเศร้า! ศพ “น้องเมย์” ถึงบ้านเกิด เตรียมฌาปนกิจ 28 มิ.ย.นี้

2018-06-25 17:55:48

สุดเศร้า! ศพ “น้องเมย์” ถึงบ้านเกิด เตรียมฌาปนกิจ 28 มิ.ย.นี้

Advertisement

ศพของ “น้องเมย์” ถึงบ้านเกิดที่ จ.ร้อยเอ็ด แล้ว ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านดงหัวเรือ อ.สุวรรณภูมิ เตรียมพิธีฌาปนกิจ 28 มิ.ย. นี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ครอบครัวได้นำร่างของ น.ส.ลักษณา มาถึงที่วัดบ้านดงหัวเรือ ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด แล้ว ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดย น.ส.วนิดา กำลังเก่ง น้องสาวจุดธูปเดินนำหน้าหีบศพไปตั้งบนศาลาพักศพ และมี นายอำพล จันทชา อายุ 32 ปี สามีเก่าซึ่งมีลูกชายด้วยกัน 1 คนอายุ 5 ขวบ ก็ได้นั่งมาในรถตู้พร้อมญาติๆ เพื่อมาส่งศพในครั้งนี้ด้วย

นายแก้วมูล กำลังเก่ง พ่อของผู้ตาย บอกว่า ตอนแรกตั้งใจจะฌาปนกิจศพลูกสาวทันที เพราะคดีตายโหงลักษณะนี้จะเก็บศพไว้นาน ๆ ไม่ได้ แต่หลังจากพูดคุยภายในครอบครัว สรุปว่าจะเก็บศพไว้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 28 มิ.ย. นี้ เนื่องจากต้องรอญาติ ๆ จากพื้นที่ทางไกล โดยเฉพาะจาก จ.ลำปาง มาร่วมงานของหลานสาวเป็นครั้งสุดท้าย 




ตอนนี้พูดอะไรไม่ออก เพราะหลังจากลูกสาวเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ขาดกำลังสำคัญในการเลี้ยงดูครอบครัว สำหรับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ตนเองอยากให้ชดใช้ด้วยการประหารชีวิตผู้ก่อเหตุ เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาสังคม

ด้าน อดีตสามีเก่าของ “น้องเมย์” บอกว่า ตนเองจะดูแลลูกชายให้ดีที่สุดเป็นทั้งพ่อทั้งแม่ในเวลาเดียวกัน แต่การเลี้ยงดูยังคงให้แม่ยายเลี้ยงให้เพราะตนต้องไปทำงานรับจ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเมืองทองธานี โดยจะส่งเงินค่าเลี้ยงดูมาให้และจะกลับบ้านไปเยี่ยมลูกบ่อยขึ้นเมื่อมีเวลาว่างได้หยุดงาน