"หน่วยซีล" ถึงเชียงราย เร่งค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

2018-06-25 10:00:13

"หน่วยซีล" ถึงเชียงราย  เร่งค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำ

Advertisement

ทหารเรือส่ง "หน่วยซีล" ถึงเชียงรายเร่งวางแผนลงจุดเกิดเหตุเข้าช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงทันที

ความคืบหน้ากรณีนักเรียนชายทีมฟุตบอลอายุตั้งแต่ 11-16 ปี พร้อมโค้ชอายุ 25 ปี รวม 13 คน ผลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่บ่ายวันที่ 23 มิ.ย. และได้มีหน่วยงานหลากหลายเข้าทำการช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่สามารถพบตัวกลุ่มคนที่หายไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.สงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) กองทัพเรือ ได้ส่งหน่วยซีลจำนวน 18 นาย นำโดยนาวาเอกอนันต์ สุราวรรณ ผบ.กรมรบพิเศษที่ 1 ทหารเรือ ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง และเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุเข้ารับฟังสรุปจากหน่วยงานในพื้นที่ทันที จนกระทั่งเวลา 04.00 น. จึงได้แบ่งกำลังเข้าไปในถ้ำ 1 ชุดเพื่อเข้าไปสำรวจและได้นำเครื่องมือบางส่วนเข้าไปด้วยเพื่อทำการช่วยเหลือกลุ่มคนที่ติดอยู่ภายในถ้ำทันที




เบื้องต้นทางหน่วยซีลได้รวบรวมสรุปข้อมูลทั้งหมดจากการรับฟังและซักถามคนในพื้นที่ว่าจุดเกิดเหตุเป็นแอ่งน้ำ และมีจุดที่จะสามารถผ่านไปได้แต่ไม่กว้างมากนัก ปัญหาและอุปสรรคคือ เรื่องน้ำขุ่นและความมืด ทางทีมได้แบ่งชุดทำงานเป็น 4 ชุด คาดว่าจะสามารถปฎิบัติงานได้และจะพยายามทำให้สำเร็จให้จงได้ในการช่วยเหลือครั้งนี้ รวมทั้งจะมีการประเมินสถานการณ์การทำงานตลอดระยะเวลา เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการทำงานให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุด