สุดเศร้าเผาศพ "น้องแยม" ขนลุก! วิญญาณติดตามแม่ตลอดเวลา

2018-06-21 18:05:36

สุดเศร้าเผาศพ "น้องแยม"  ขนลุก! วิญญาณติดตามแม่ตลอดเวลา

Advertisement

เผาแล้ว!ศพน้องแยม วัย 5 ขวบหลังครูศูนย์เด็กลืมทิ้งไว้ในรถจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิต  ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้า แม่เผยเมื่อคืนเหมือนน้องติดตามตลอดเวลา

จากเรื่องราวอุทาหรณ์กรณี ด.ญ.กวินทรา เค้พวง หรือน้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนเตรียมอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง หมู่ที่ 1 ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ที่เสียชีวิตอนาถภายในรถยนต์ของ น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังจากที่รับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลืมน้องแยมไว้ในรถ จนทำให้เสียชีวิตอย่างสะเทือนขวัญ ซึ่งตำรวจได้ดำเนินคดีกับ น.ส.พิจิตรา ในข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนจะได้ประกันตัวออกไป แต่ต่อมา น.ส.พิจิตรา ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ชุมแพ เนื่องจากอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอีสาณราษฎรบำรุง บ้านวังยาว หมู่ 4 ต.นาหนองทุ่ม  อ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น  ซึ่งมีพิธีฌาปนกิจศพน้องแยมที่เสียชีวิต โดยมีนายพยุง เหล็กดี นายอำเภอภูผาม่าน มาเป็นประธานในพิธี ภายในงานมีญาติพี่น้องชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงานศพและให้กำลังใจครอบครัวของน้องแยมเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้เป็นแม่ที่ร่ำไห้ตลอดเวลา พร้อมทั้งยืนเคาะฝาโลงศพลูกสาว ลาลูกครั้งสุดท้าย ขณะบรรดาญาติพี่น้อง คณะผู้บริการ อบต.ห้วยม่วง รวมถึงคณะครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง ทุกคนต่างอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องแยมเป็นเด็กน่ารักนิสัยดีเป็นที่รักของทุกคน ไม่น่าจากไปเร็วขนาดนี้ ซึ่งระหว่างขบวนแห่ศพน้องแยมมาประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัด ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.ได้เกิดฝนตกลงอย่างหนัก และหยุดลงเมื่อถึงพิธีการ




นางกัลยา น้อยแก้ว แม่ของน้องแยม ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้า เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมกับญาติๆ ได้ขับรถยนต์เข้าไปในตัวเมืองชุมแพ เพื่อไปหาซื้อของทำกับข้าวไว้เลี้ยงแขกเหรื่อที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพน้องแยมในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยระหว่างที่ขับรถมาเรื่อยๆ ตนรู้สึกแปลกๆ มีอาการขนลุกขึ้นมาเฉยๆ ในใจคิดขึ้นมาทันทีว่า ต้องเป็นน้องแยมที่นั่งมาในรถด้วยแน่นอน เชื่อว่าน้องแยม อยากอยู่ใกล้ตน อยากช่วยงาน ขณะนี้ตนก็พยายามทำใจยอมรับ แต่ยังคงทำใจไม่ได้มาก มีน้ำตาคลออยู่เป็นระยะ ด้วยความคิดถึงลูก โดย นางกัลยา ได้กล่าวขอบคุณทุกๆคนที่เป็นกำลังใจ วันนี้ได้ส่งดวงวิญญาณน้องแยมไปสู่สวรรค์แล้ว และขออโหสิกรรมให้กับคุณครู  เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ส่วนเรื่องคดีความคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนทางด้านนางสาวพิจิตรา สุตตะนา  ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  คนขับรถยนต์คันดังกล่าว ยังไม่ได้เดินทางมาร่วมงานศพของน้องแยม เพราะในขณะนี้ยังไม่ออกจาก รพ.ชุมแพ



ด้านนายพยุง เหล็กดี นายอำเภอภูผาม่าน  กล่าวถึงแนวทางเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของน้องแยมว่า  ในส่วนของการช่วยเหลือทางภาครัฐ กำลังปรึกษากับทางจังหวัดว่ามีแนวทางใดบ้างที่จะช่วยเหลือได้  ทางราชการจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในส่วนของพื้นที่เองทางอำเภอได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมกับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง และในวันนี้ก็ได้มีองค์กรการกุศล ภาครัฐและเอกชน มูลนิธิ พ่อค้า ประชาชน ร่วมมอบเงินช่วยเหลือด้วย