ระทึก! ทหารพรานปะทะโจรใต้ หนีรอดหวุดหวิด

2018-06-21 16:25:56

ระทึก! ทหารพรานปะทะโจรใต้ หนีรอดหวุดหวิด

Advertisement

เกิดเหตุทหารพรานปะทะโจรใต้ที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ขณะแฝงตัวกลับบ้านเพื่อมาหาภรรยา แต่คนร้ายสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ขณะที่ ร.ท.วิรัช ศรีเชย ผบ.ร้อย ทพ.4907 กรมทหารพรานที่ 49 อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์ เดินเท้าลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบในหมู่บ้านไอร์ลากอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านย่อยของบ้านไอร์โซ ม.5 ต.ช้างเผือก เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 151/1 ซึ่งเป็นบ้านพักของนางฮายาตี มาเยาะ ที่ปลูกบ้านไว้บนเนินเขา พบนายอายิ ยามา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 บ้านสุแฆ ม.3 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ที่เจ้าหน้าที่ทราบชื่อภายหลัง ซึ่งเป็นสามีและเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีความมั่นคงในพื้นที่หลายคดี ได้แฝงตัวมาเยี่ยมภรรยาที่บ้านพัก กำลังยืนล้างหน้าอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก เจ้าหน้าที่ได้เรียกเพื่อพูดคุยและสอบถามถึงความเป็นอยู่ แต่นายอายิ ท่าทางมีพิรุธได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ขึ้นบ้านพักของภรรยา เจ้าหน้าที่พบผิดสังเกตจึงได้เดินขึ้นไปที่บริเวณหน้าบ้านพัก กลับถูกนายอายิ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่โดยที่เจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้ระวังตัว ต่างพากันหมอบและวิ่งหาที่กำบัง จนพบว่านายอายิ สามารถวิ่งหลบหนีขึ้นเชิงเขาหลังบ้านพักของภรรยาไปได้

ต่อมา ร.ท.วิรัช ผบ.ร้อย ทพ.4907 จึงได้ตะโกนสั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารติดตามตัวนายอายิ ไปอย่างกระชั้นชิด และเจ้าหน้าที่ได้เปิดฉากยิงปะทะกับนายอายิ ที่หลบหนีออกจากบ้านของภรรยาไปได้ประมาณ 100 เมตร นานประมาณ 5 นาที แต่ด้วยความชำนาญพื้นที่นายอายิ สามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด