ล่ามือยิง จ.ส.ต.ดับขณะล่อซื้อยาเสพติด

2018-06-21 12:55:35

ล่ามือยิง จ.ส.ต.ดับขณะล่อซื้อยาเสพติด

Advertisement

ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายยิง จ.ส.ต. เสียชีวิตขณะล่อซื้อยาเสพติดใน จ.ปทุมธานี เผยประวัติโชกโชนทั้งเล่นการพนัน ครอบครองยาเสพติด

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตขณะทำการล่อซื้อยาเสพติด เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามคลองหนึ่งซอยคลองหลวง 24 หมู่ที่ 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ปทุมเวชไปก่อนหน้านี้แล้ว คือ จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา อายุ 32 ปี ตำแหน่งงาน ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.จ.นนทบุรี ถูกคมกระสุนไม่ทราบขนาดเจาะเข้ากลางอกซ้ายกระสุนฝังในและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนพื้นทางเดินเจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ยาบ้า 2,000 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ส่วนผู้ก่อเหตุหลังยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีไป



เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติดได้ 2ราย จากนั้นได้ทำการขยายผลต่อไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ นายยงยุทธ หว่างไพรี หรือรุ่ง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/26 หมู่ที่ 3 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด กระทั่งถึงเวลาเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาเดินออกจากบ้านมายังสะพานปูนทางเดินริมคลอง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ จ.ส.ต.อาสาฬ 1 นัด ล้มลงหน้าคะมำเพื่อนตำรวจจึงรีบนำส่ง รพ.ปทุมเวช พร้อมไล่ตามคนร้ายไปแต่ไม่พบตัว





ร.ต.อ.วรภัทร แก้วดวงเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยชุดสืบสวนได้เชิญตัวมารดาและพี่สาวมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดติดตามจับกุมตัวนายยงยุทธ มาดำเนินคดีทางกฏหมาย สำหรับผู้ต้องหาประวัติเคยต้องโทษคดีเล่นการพนันปี2554 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายปี 2552 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายปี2556