เร่งล่าตัวอีก 1 คนร้ายร่วมคดีนักโทษประหารล่าสุด

2018-06-20 18:45:27

เร่งล่าตัวอีก 1 คนร้ายร่วมคดีนักโทษประหารล่าสุด

Advertisement

ตำรวจตรังเร่งรัดตั้งชุดสืบสวนเฉพาะกิจ ล่าตัวคนร้ายอีก 1 ราย ร่วมกันฆ่า “น้องช้าง” เหยื่อ “นช. ธีรศักดิ์” แทงพรุน 24 แผล หลังหลบหนีคดีมากว่า 6 ปี หัวหน้าชุดสืบสวนเผยทุกอย่างเปลี่ยนไป การติดตามตัวคนร้ายเหมือนเริ่มใหม่ แต่ไม่เคยละความพยายาม



จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.กรมราชทัณฑ์ได้บังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ หรือมิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ โดยหลังจากการประหารชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเข้าร่างกาย ต่อมาได้นำร่างมอบให้กับทางญาติจนมีการฝังร่างตามพิธีทางศาสนาอิสลาม ยังบ้านเกิด ที่ บ้านนาป้อ ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา






ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองตรัง ฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนเร่งรัดคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพฤติการณ์ในคดีนี้มีคนร้ายอยู่จำนวน 2 คน ตามที่พยานในที่เกิดเหตุให้การไว้ คนแรกคือ นักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ หรือมิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี ที่ศาลได้ตัดสินรับโทษประหารชีวิตไปแล้ว ส่วนอีกคนยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี แต่ยังไม่ทราบตัวคนร้ายว่าเป็นใคร เนื่องจากว่าได้นำตัวผู้ต้องสงสัยในจำนวนหลายคนมาให้ประจักษ์พยานที่มีอยู่เพียงคนเดียว คือแฟนสาวของนายดนุเดช หรือน้องช้าง สุขมาก ที่ถูกแทงด้วยอาวุธมีดจำนวน 24 แผล ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นใคร ก็เลยจำเป็นต้องมีการสืบสวนต่อ ขณะนี้คดีก็ยังเดินอยู่ตามปกติไม่มีการหยุดสืบสวนติดตามแต่อย่างใด เพียงแต่เร่งรัดเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานมาให้ได้ในอายุความ 20 ปี





แต่ในขณะนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นมาหลายปี การที่จะมาติดตามหาตัวคนร้ายที่เหลืออยู่ก็ถือว่ายากขึ้นมาในระดับหนึ่ง เนื่องจากวันเวลาเปลี่ยนไป การจดจำของพยานก็จะเปลี่ยนไปด้วย แต่ตำรวจก็ไม่ได้ลดละความพยายามรีบเร่งรัดหาตัวคนร้ายมาให้ได้ อีกทั้งผู้บังคับบัญชาภายใต้การนำของ พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้มีการสั่งการให้ตั้งทีมคณะชุดสืบสวนสอบสวนเฉพาะกิจร่วมกับคณะทำงาน พร้อมมีการประชุมร่วมกันติดตามคดีให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องเริ่มต้นจากพยานที่มีอยู่คนเดียวเป็นหลัก และหาพยานเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ถือว่าคล้ายเป็นการเริ่มต้นคดีใหม่ ส่วนตัวมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประหารชีวิตว่า ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน ตาม ป.วิอาญาที่กำหนดไว้ ไม่มีความคิดอย่างอื่น เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.