"Mix'em Up Junior" คว้าแชมป์ซีคอนสตรีทแดนซ์ เตรียมแข่งขันที่อังกฤษ

2018-06-20 17:25:38

"Mix'em Up Junior" คว้าแชมป์ซีคอนสตรีทแดนซ์ เตรียมแข่งขันที่อังกฤษ

Advertisement

Mix'em Up Junior และ TRIQSTAR ออกสเต็ปโดนใจเป็นเอกฉันท์ คว้าแชมป์ “SEACON STREET INT’L CHALLENGE : THE PRINCESS CUP”

“ซีคอนสแควร์” ร่วมกับ “เป็ปซี่” สรรค์สร้างกิจกรรมให้เยาวชนไทย ผู้หลงใหลในการเต้นแนวสตรีทได้มีเวทีในการแสดงออก จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 กับเวทีการแข่งขันนักเต้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ “SEACON STREET INT’L CHALLENGE : THE PRINCESS CUP” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษารวม 420,000 บาท พร้อมผลักดันทีมเยาวชนไทยโกอินเตอร์สู่เวทีการแข่งขัน UDO World Championship 2018 ณ ประเทศอังกฤษ และการแข่งขัน UDO Asia Pacific Street Dance Championships 2018 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจบลงอย่างสวยงาม ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

การแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นการแข่งขัน ที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยซึ่งรักการเต้น ได้มีเวทีในการแสดงออกอย่างถูกที่ถูกเวลา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จนเป็นการแข่งขันเต้นสตรีทแดนซ์ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้เข้าแข่งขัน และคนในวงการนักเต้นว่า มีมาตรฐานที่สุดในประเทศไทย และมีคณะกรรมการตัดสิน จากนักเต้นระดับประเทศ และระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในวงการสตรีทแดนซ์ มาเป็นผู้ตัดสิน




โดยการแข่งขันในปีนี้ มีทีมนักเต้นจากทั่วประเทศไทย ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 80 ทีม ประกอบด้วย รุ่น Junior 25 ทีม และ รุ่น Open 35 ทีม และมีทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันกับเยาวชนไทยในรุ่น Open 20 ทีม ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศสิงคโปร์, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, ประเทศญี่ปุ่น และ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งผ่านการคัดเลือกมาจำนวน 10 ทีม โดย รุ่นจูเนียร์ ทีมชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 80,000 บาท ได้แก่ ทีม Mix'em Up Junior รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาทได้แก่ ทีม 45 Degree Junior รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท ได้แก่ ทีม Embrace Crown Varsity

น.ส.บุญญาดา รดิศธีรสุต สมาชิกทีม Mix'em Up Junior แชมป์รุ่นจูเนียร์ เปิดเผยว่า “เข้ามาประกวดในปีนี้เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และกลับมารักษาแชมป์เมื่อปีก่อน ทุกคนในทีมทุ่มเทและฝึกซ้อมกันอย่างหนักหน่วงเพื่อการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมตลอด 1 เดือนเต็ม โดยเลือกเพลงแนว Rock n Roll จนกระทั่งสามารรักษาตำแหน่งแชมป์ปีนี้ไว้ได้อีก รู้สึกภูมิใจและดีใจมากเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกเสียงเชียร์ และกำลังใจ ตลอดจนกรรมการที่มองเห็นความสามารถของพวกเรา พวกเราจะฝึกฝนพัฒนาการเต้นให้ดีขึ้น และจะกลับมารักษาแชมป์ในปีหน้าให้ได้ค่ะ”



ส่วน รุ่นโอเพ่น ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 16 ทีม เป็นทีมจากประเทศไทย 12 ทีม ทีมจากต่างประเทศ 4 ทีมจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศสิงคโปร์ และประเทศฟิลิปปินส์ และทีมที่เอาชนะใจกรรมการ รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 150,000 บาท ได้แก่ ทีม TRIQSTAR จากประเทศญี่ปุ่น รองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทุนการศึกษา 70,000 บาท ได้แก่ ทีม Waack Out Loud จากประเทศไทย รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทุนการศึกษา 50,000 บาท ได้แก่ ทีม The Zoo Thailand จากประเทศไทย ทั้งนี้ ทีมเยาวชนไทยที่ได้คะแนนสูงสุดทั้งรุ่น Junior และ รุ่น Open ที่ได้คะแนนสูงสุด 2 อันดับแรกในรอบชิงชนะเลิศ จะได้เป็นตัวแทนทีมจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน “UDO World Championship 2018” รอบ Worlds Championship ณ เมืองกราสโกรว์ ประเทศอังกฤษ และการแข่งขัน “UDO Asia Pacific Street Dance Championships 2018” ณ เมืองฉงจั่ว สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกด้วย

ยูกิ โยชิดะ( Yuki Yoshida ) สมาชิกทีม TRIQSTAR จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “เคยผ่านเวทีการแข่งขันมามากมาย แต่ก็ยังรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่อยู่บนเวทีการแข่งขัน กับเวทีนี้ทีมเราซ้อมกันอย่างหนัก และก็ตั้งใจกับการแสดงมาก เพราะเวทีนี้เป็นเวทีในระดับนานาชาติด้วย คู่แข่งแต่ละทีมก็น่ากลัว ตอนนี้ได้แชมป์มาครอง รู้สึกภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหากมีโอกาสจะกลับมาแข่งขันเวทีนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน”

สำหรับ รองแชมป์ รุ่นโอเพ่น น.ส.จิณัฏฐิตา เกตุสุวรรณ แห่งทีม Waack Out Loud กล่าวว่า “เวทีการประกวด SEACON STREET INT’L CHALLENGE : THE PRINCESS CUP เป็นเวทีการประกวดเต้นสตรีทที่ดี และใหญ่สุดในประเทศไทย ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีซีคอนสแควร์ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถทางด้านการเต้น โดยเน้นการแสดงผสมผสานการเต้น โดยใช้เพลงไทยประกอบ สื่ออารมณ์ถึงความเป็นไทยมากขึ้น ในฐานะที่เป็นตัวแทนทีมประเทศไทยร่วมเวทีแข่งขัน UDO ทีมเราจะคว้าแชมป์กลับบ้านมาให้ได้ค่ะ”



สำหรับน้องๆ เยาวชนทีมไหนสนใจการแข่งขัน SEACON STREET INT’L CHALLENGE : THE PRINCESS CUP ก็เตรียมตัวฝึกฝนการเต้นกันได้แต่เนิ่นๆ เพื่อประลองความเป็นหนึ่งในเวทีการแข่งขันนี้ได้อีกครั้งในปีหน้า