สูญเสียลูกน้อยกะทันหัน! ครอบครัว "น้องแยม" สุดเศร้ายังทำใจไม่ได้ (คลิป)

2018-06-20 16:25:11

 สูญเสียลูกน้อยกะทันหัน! ครอบครัว "น้องแยม" สุดเศร้ายังทำใจไม่ได้ (คลิป)

Advertisement

แม่น้องแยม และครอบครัว สุดเศร้ายังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของลูกสาววัย 5 ขวบ ไม่คาดคิดเหตุการณ์ร้ายจะเกิดขึ้นกับครอบครัว

จากกรณี ด.ญ.กวินทรา เค้พวง หรือน้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนเตรียมอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง หมู่ที่ 1 ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ที่เสียชีวิตภายในรถยนต์ของ น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หลังจากที่รับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากบ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลืมน้องแยมไว้ในรถ จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านวังเจริญ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งจัดงานศพน้องแยม บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติพี่น้องมาร่วมงานเพื่อเป็นกำลังใจให้กับแม่ของน้องแยม รวมถึงหน่วยงานราชการก็ต่างพากันมาร่วมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวของน้องเช่นกัน




นางกัลยา น้อยแก้ว อายุ 37 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว แม่ของน้องแยม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการโศกเศร้าน้ำตานองหน้าว่า ตนมีบุตรด้วยกัน 3 คนน้องแยมเป็นคนเล็ก เป็นเด็กค่อนข้างเรียบร้อย ขยัน ช่วยงานบ้าน เป็นเด็กฉลาด ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ รู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่นึกไม่ฝันว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ในส่วนของการดำเนินคดี ตอนนี้ก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ภูผาม่าน คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีทางกฎหมาย ในส่วนของคุณครูขณะนี้ยังไม่ได้มาร่วมงานเนื่องจากยังนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.ชุมแพ ไม่สามารถที่จะพูดคุยได้เนื่องจากอาการช็อก ซึมเศร้า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางครอบครัวของคุณครูได้มาร่วมงานศพและช่วยดูแลจัดงานศพในเบื้องต้นเป็นเงินหนึ่งหมื่นบาท ส่วนการพูดคุยเจรจานั้นคงต้องรอหลังจากเผาศพน้องแยมเสร็จในวันพรุ่งนี้ก่อน ถึงค่อยคิดว่าจะดำเนินการอย่างไร

ด้านนายเวียงไชยยชนะ พลแสน รองนายก อบต.ห้วยม่วง กล่าวว่า ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของน้องแยม ขณะนี้รอปรึกษากับทางจังหวัดก่อนว่าจะหาช่องทางตามกฎหมายช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้อย่างไรบ้าง สำหรับศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้มีเด็กจำนวน 47 คน ครู 3 คน ถือว่ามีน้อยถ้าเทียบกับอัตราส่วน ขณะนี้ได้สั่งปิดศูนย์เด็ก 1 สัปดาห์ ส่วนในเบื้องต้นหลังเปิดเรียนในวันจันทร์หน้า ได้สั่งกำชับให้ตรวจสอบเด็กก่อนขึ้นรถ ลงรถ ก่อนเข้าเรียน และหลังเลิกเรียนอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก



ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัด อบต.ห้วยม่วง เปิดเผยว่า น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เป็นครูอัตราจ้างตามภารกิจ เบื้องต้นได้แต่งตั้ง รองปลัด อบต.ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน พร้อมเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริง ก่อนสรุปและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยอีกภายหลัง ซึ่งขณะนี้ครูเองก็รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชุมแพ ไม่สามารถให้ปากคำและรายละเอียดได้ คงต้องรออีกสักระยะเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้าน พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.สอบสวน สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ในส่วนของการดำเนินคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีข้อหาอื่นๆอีกหรือไม่ คงต้องรอสอบปากคำคุณครูอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ครูมีอาการซึมเศร้าเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชุมแพ ไม่สามารถให้ปากคำได้ แพทย์สั่งห้ามงดเยี่ยมและเข้าพบโดยเด็ดขาด