เปิดนิทรรศการสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัย ร.9

2018-06-20 15:20:08

เปิดนิทรรศการสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัย ร.9

Advertisement

เหล่าศิลปินดาราดังรุ่นเก๋านำโดย “สมบัติ-ไพโรจน์-วินัย-อาร์ต-ต๊อก” เดินพรมแดงเปิดนิทรรศการสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9



เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์พร้อมด้วยนายเกริกชัย ชาติไทยไตรรงค์ วัฒนธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรม อ.หัวหิน นางวาสนา ราอี นายกสโมสรโรตารีหัวหิน น.ส.พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิร์ล ปี 2552 และนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย พร้อมแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับ พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ ประธานซีเอสอาร์ ชมรม ศมส. สวปอ. และสมาพันธ์ สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และเหล่าดาราศิลปินดังทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่นำทีมโดย “น้าแอ๊ด สมบัติ เมทะนี พระเอกดังตลอดกาล ไพโรจน์ สังวริบุตร วินัย พันธุรักษ์ ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน อาร์ต พศุตม์ บานแย้มต๊อก ศุภกร กิจสุวรรณ ไกรลาศ เกรียงไกร พิสุทธิ์ ทรัพย์พิจิตร และอีกหลายคนท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมาก ในโอกาสที่มาร่วมเปิดนิทรรศการสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ทั้งนี้ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมได้มอบหมายให้ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นตัวแทนเปิดนิทรรศการในครั้งนี้



นายเกริกชัย ชาติไทยไตรรงค์ วัฒนธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดีทัศน์แห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดำเนินโครงการนิทรรศการสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อวงการภาพยนตร์ไทยโดยคัดสรรสุดยอดภาพยนตร์ไทยที่เข้าฉายอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 9 จำนวน 70 เรื่อง จาก 4,500 เรื่อง โดยเปิดฉายให้ประชาชนได้ชมรวม 4 จังหวัดได้แก่ นครราชสีมา ภูเก็ต เชียงใหม่ และสุดท้ายที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ระหว่างวันที่ 20-21 มิ.ย. รวม 9 เรื่อง วันละ 3 รอบ และที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ในวันที่ 22 มิ.ย. รวม 9 เรื่อง วันละ 3 รอบเช่นกัน ขอเชิญผู้สนใจลงทะเบียนชมได้ฟรีที่หน้าโรงภาพยนตร์





ด้าน “น้าแอ๊ด” สมบัติ เมทะนี กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้า ตนพร้อมด้วยนายศิริมงคล ลูกศิริพัฒน์ ครูมวยชื่อดังและดาราร่วมตักบาตรอาหารแห้งกับคณะครูนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านเขาเต่าพร้อมได้สอนสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับเยาวชน เป็นการบูรณาการซีเอสอาร์จากหลายกระทรวงเพื่อให้วัฒนธรรมมวยไทยได้เเพร่หลายให้กับคนรุ่นหลังและไปทั่วโลก รวมไปถึงกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมอาทิ ทำความสะอาดลานวัด ร้องเพลงชาติ พร้อมมอบอุปกรณ์มวยไทยให้แก่โรงเรียนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รู้สึกดีใจและมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้และจะดำเนินการจัดกิจกรรมนี้ต่อไปทั่วประเทศ