"น้องเพลง" โล่งคุณแม่ไฟเขียวเปิดตัวแฟน

2018-06-20 12:00:18

"น้องเพลง" โล่งคุณแม่ไฟเขียวเปิดตัวแฟน

Advertisement

เปิดตัวว่ามีคนรู้ใจกันไปแล้วสำหรับ น้องเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม สาวสวยหน้าเก๋ลูกสาวนักร้องซูเปอร์สตาร์อย่าง ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย กับ คุณพ่อเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ล่าสุด เจอทั้งสองแม่ลูกเลยถามถึงเรื่องความรักของน้องเพลงว่าหนุ่มรู้ใจคนนี้ได้ผ่านด่านคุณพ่อคุณแม่หรือยัง ? ...



ความรักเป็นอย่างไรเห็นลงรูปกันแล้ว คุณแม่ไฟเขียวไหม ?



ตู่ : พี่ให้เกียรติการตัดสินใจของน้องเพลงตลอดเสมอทุกๆ เรื่องนะคะ เพราะว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเพลงเขาจะบอกคุณแม่ ไม่ได้ปล่อยให้คุณแม่รู้เองจากภาพในข่าวเลยค่ะ เพราะฉะนั้นก็อะไรที่เป็นสิ่งที่เขาสบายใจ เพราะเขาเป็นคนเลือก จะเป็นในวันนี้ที่ลูกได้มีคนที่ลูกรู้จักเรียกได้ว่าเป็นคนพิเศษหรือเปล่าที่เขาทำให้ลูกสบายใจนะคะ แล้วก็ต่างคนต่างส่งพลังบวกให้กันทำให้ต่างคนต่างทำหน้าที่การงานไม่ได้เสียในเรื่องอื่นๆ ในเรื่องการงานในเรื่องการเรียนพี่ก็ตามใจลูกค่ะ





พี่ตู่มีให้คำแนะนำกับน้องเพลงอย่างไรบ้าง ?
ตู่ : คือจริงๆ ต้องบอกว่าเรามีลูกผู้หญิงนะคะความห่วงความหวงเนี่ยอย่างไรเราก็หวงลูกนะคะ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เป็นสิ่งที่พี่เพิ่งจะมาคุยกับน้องเพลงในตอนที่เขาเป็นสาว เราคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่เขาอายุ 13 พอเขาเข้าช่วง 15-16 เรายิ่งคุยกันเยอะแยะว่าอะไรได้ที่ลูกทำ พี่จะยืนยันคำนี้ตลอดเวลานะว่า ให้ลูกรู้ว่าลูกเป็นลูกของใครเท่านั้นนะคะ แล้วก็ในวัยที่สมควรพอเหมาะที่เขาจะต้องตัดสินในเองได้แล้ว ในเรื่องของตรงนี้เนี่ย ตอนนี้น้องเพลงอายุ 23 แล้วก็ยังเป็นเด็กอยู่นั้นแหละแต่ก็อยู่ในวัยที่เขาจะต้องมีอะไรที่พิเศษในชีวิตแล้วค่ะ



ทางคนพิเศษของน้องเพลงมีมาเจอทางครอบครัวเราบ้างไหม ?
ตู่ :
น้องเป๊กเป็นเพื่อนของน้องเพลงมาก่อน 6 ปีแล้วค่ะ ที่เป็นเพื่อนกันมานะคะ แล้วก็ในช่วงนั้นก็เหมือนต่างคนก็ต่างเรียนต่างมหาวิทยาลัยกัน แต่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่ไปเที่ยวด้วยกัน เพราะฉะนั้นเนี่ยก็ไปๆ มาๆ ก็กลับมาเจอกันอะไรอีกทีนึง มันก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เนาะเหมือนนิยายไหมเนี่ยลูก (หัวเราะ) เขาเป็นเพื่อนที่พูดคุยกันบ่อยมากนะคะ





พี่ตู่คิดว่าเป๊กเป็นอย่างไรบ้างจากที่เคยเจอกันมา ?
ตู่ : อันนี้เจอเขาครั้งแรกเลยเนี่ยสิ่งนึงที่ต้องบอกเลยว่า ต้องบอกคุณพ่อคุณแม่แต่ไม่เคยเจอท่านเหมือนกันนะคะ แต่รู้ว่าน้องเป็นคนที่นอบน้อมนะคะ เราดูรู้ว่าคนที่แกล้งทำหรือมาโดยจริตที่เป็นธรรมชาติมา โดยของตัวน้องเป๊กเองนะคะมีมาอย่างนั้นเองเลยแล้วก็นุ่มนวล สะอาดมาก (หัวเราะ) อันนี้พี่ตู่ก็เลยมีความรู้สึกยังมีอีกเหรอนันทิดา 2 คือสะอาดจริงๆ แล้วก็หายากนะคะเด็กช่วงวัยเหล่านี้นะคะพี่ก็ดูตรงนี้ก่อน เป็นเด็กเรียบร้อยแล้วก็ชอบเล่นกีฬา





น้องเพลงสบายใจไหมที่คุณแม่พูดแบบนี้ ?
เพลง : สบายใจค่ะ (ยิ้ม)

รู้สึกตื่นเต้นไหมที่พาเป๊กไปแนะนำกับคุณพ่อ คุณแม่ ?
เพลง : จริงๆ คุณแม่รู้ตั้งแต่สมัยเป็นเพื่อนกันแล้วค่ะก็เลยไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร
ตู่ : เคยเจอน้องเป๊กก่อนด้วยซ้ำนะคะตอนที่เป็นเพื่อนมาดูน้องเพลงเดินแฟชั่นโชว์ปกติ เพราะฉะนั้นเราก็เจอมาก่อนแล้ว





ความสัมพันธ์ของเราดีใช่ไหม ?
เพลง : ดีค่ะ ก็อย่างที่บอกค่ะว่าเป็นคนพิเศษที่เป็นกำลังใจให้กันและกันเป็นทุกอย่าง

คุณแม่โอเคแล้ว แล้วคุณพ่อว่าไงบ้าง ?
เพลง : คุณแม่ตอบ (หัวเราะ)
ตู่ : คุณพ่อนี่ดูเหมือนจะยากทุกเรื่องค่ะ (หัวเราะ) จะพูดอย่างไรดี อันนี้เราเข้าใจนะคะคุณพ่อ คุณแม่ทุกคนหวงลูกหมดแหละ แต่คนนี้นี่ยากค่ะ ยากกับทุกคนด้วยค่ะ



แล้วตอนนี้ยังยากอยู่ไหม ?
ตู่ : ยากค่ะ (หัวเราะ) มีพูดคุยกันบ้างเขาก็บอกว่า รู้จักนานแล้วเหรออย่างนี้ค่ะ

น้องเพลงมีการให้กำลังใจเป๊กเรื่องคุณพ่อยังไงบ้าง ?
เพลง : เพลงรู้สึกว่าให้คุณพ่อคุณแม่มองเป๊กแล้วก็เพลงไม่อยากให้บอกว่าต้องรู้สึกอย่างไร เพราะว่าเพลงเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่มองเป๊กด้วยความเป็นตัวเป๊กเดี๋ยววันนึงก็จะพิสูจน์เอง



คุณพ่อเคยพูดว่าให้พาเป๊กมาพบบ้างไหม ?
เพลง : คุณพ่อเคยพูดแค่ว่าเคยเจอก่อนหน้านี้นานมากแล้วค่ะ ตั้งแต่เป็นเพื่อนกัน เพราะฉะนั้นเนี่ยเป๊กก็รู้จักกับคุณพ่ออยู่แล้ว

เขาเกร็งไหมเวลามาพบคุณพ่อเรา ?
เพลง : ยังไม่เคยเจอ ตอนนี้ยังไม่เคยเจอ ถามว่ามีแพลนไหมเพลงก็รู้สึกว่าต้องเจอค่ะ อย่างที่บอกว่าทุกคนในชีวิตเพลงจะพาเจอคุณพ่อคุณแม่ค่ะ



เวลาเราลงรูปคู่เป๊ก คุณพ่อว่าอย่างไรบ้าง ?
เพลง : คุณพ่อไม่ได้ว่าอะไรค่ะ (ยิ้ม) แต่มีกับคุณแม่น่าจะสายตรงมากกว่าค่ะ
ตู่ : จริงๆ เวลาที่คุณพ่อน้องเพลงยกหูโทรศัพท์มาถาม ถามแค่ครั้งเดียวนะคะ แล้วพอเวลาที่เจอลูกเนี่ยพ่อจะนิ่งค่ะ พอนิ่งแล้วเราจะรู้สึกว่านิ่งจังเลยไม่มีอะไรหน่อยเหรอ แล้วกับลูกก็ไม่ได้ถามอะไรแล้วก็มีครั้งเดียวที่โทรมาถาม



ดีใจไหมที่ลูกมีคนรู้ใจแล้ว ?
ตู่ : ดีใจนะคะ คือถามว่าดีใจที่มีถ้าโหลูกไม่มีใครมาสนใจลูกเลยก็คงจะไม่ใช่เนอะ แต่ถามว่าถ้าจะให้แต่งงานนี่พูดถึงชีวิตเขาต่อไปจะเจอะเจออะไรอีกต่อไปเนี่ยนะ ถามจริงๆ ทั้งพ่อทั้งแม่นะคะคุณพ่อน้องเพลงเขาบอกว่า ฉันไม่อยากให้ลูกแต่งงาน พูดตั้งแต่น้องเพลง 8 ขวบ พอน้องเพลงเริ่ม 14 15 เขาบอกจริงๆ ไม่อยากให้ลูกแต่งงานเลยคือใช้คำพูดแบบนี้เหมือนพ่อเขาเริ่มงอแง เราก็จับอารมณ์ได้ว่าจริงๆ แล้วความรู้สึกของพ่อที่มีลูกสาวเนี่ยหลายๆ คนคงจะเป็นแบบนี้ ให้ลูกมีแฟนแต่ไม่อยากให้แต่งงาน คือให้เป็นลูกอย่างนี้อยู่ตลอด



พี่ตู่มีการคุยปรับความเข้าใจกับพี่เอ๋บ้างไหม ?
ตู่ : เราก็บอกนะว่าทีพ่อหละอะไรอย่างนี้ (ยิ้ม) นี่ลูกนะ

น้องเพลงสบายใจไหมทั้งคุณพ่อ คุณแม่แฮปปี้ ?
เพลง : ค่ะ (ยิ้ม)

ความสัมพันธ์ของเราก็ดีใช่ไหม ?
เพลง: ดีค่ะก็อย่างที่บอกค่ะว่าเป็นคนพิเศษที่เป็นกำลังใจให้กันและกันเป็นทุกอย่าง