แจ้งข้อหาหนัก! ครูลืม นร.ในรถเสียชีวิต

2018-06-19 18:05:37

แจ้งข้อหาหนัก! ครูลืม นร.ในรถเสียชีวิต

Advertisement

ตร.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น แจ้งข้อกล่าวหาหนักกับครูที่ลืมนักเรียนไว้ในรถยนต์จนเสียชีวิต ขณะที่ทางอำเภอเข้มมาตรการป้องกันไม่่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่สถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น น.ส.กัลยา น้อยแก้ว มารดาของ ด.ญ.กวินทรา เค้พวง หรือ น้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้าน ซำภูทอง หมู่ที่ 1 ต.ห้วยมาวง อ.ภูผาม่าน ที่เสียชีวิตภายในรถยนต์ของ น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูผาม่าน เพื่อให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดี หลังลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต จากเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยการเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน มีบรรดาญาติพี่น้องของน้องแยมร่วมให้ข้อมูลด้วยอาการโศกเศร้า

พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงเหตุสลด ใจครั้งนี้ว่า จากการสอบสวนทราบว่าในช่วงเช้าของวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ น.ส.พิจิตรา ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้นำรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลข ทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ไปรับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ในการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองจอดเสียมาได้ 2 - 3 วัน แล้ว ซึ่งภายหลังจากที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นมาบนรถ ได้ให้เด็กนักเรียนนั่งอยู่กระบะท้าย โดยมีแม่บ้านคอยดูแล แต่เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา ไม่รู้เส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน จึงได้ให้น้องแยมที่นั่งอยู่กระบะท้ายมานั่งข้างหน้าด้วย เพื่อให้ช่วยบอกเส้นทาง เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา เป็นคนนอกพื้นที่จึงไม่ชินทาง ซึ่งน้องแยม นั่งอยู่เบาะหน้าข้างครูที่เป็นคนขับรถ ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ นั่งอยู่กระบะท้าย




จากนั้นเมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งอยู่ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน ในเวลาประมาณ 07.30 น. น.ส.พิจิตรา ได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แล้วลงจากรถไปพานักเรียนอีก 5 คนลงจากกระบะท้ายรถ โดยคิดว่าน้องแยมได้เปิดประตูรถลงไปด้วยแล้ว จากนั้น จึงล็อคประตูรถยนต์ โดยไม่ทันได้ตรวจดูว่าน้องแยมได้ลงจากรถแล้วหรือไม่ และตลอดทั้งวัน น.ส.พิจิตรา ก็ไม่ได้ออกมาดูรถยนต์ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าน้องแยมหายไปไหน

กระทั่งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน น.ส.พิจิตรา พร้อมกับเด็กนักเรียนที่ได้ไปรับมาในตอนเช้า ได้มาที่รถเพื่อพานักเรียนกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูรถยนต์ออกก็พบว่าน้องแยมได้นอนแน่นิ่งอยู่ภายในรถยนต์ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.ห้วยม่วง รีบแจ้งตำรวจและแพทย์ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เนื่องจากน้องแยมได้เสียชีวิตไปแล้ว



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ น.ส.พิจิตราแล้ว พร้อมกับแจ้งข้อหากระทำ โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะสอบปากคำ น.ส.พิจิตรา ยังอยู่ในการช็อก เนื่องจาก น้องแยมเป็นลูกศิษย์ที่รักเหมือนลูกและที่ผ่านมาก็ดูแลเป็นอย่างดีมาตลอดไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ อย่างไรก็ดี ทางญาติได้ยื่นประกันตัว น.ส.พิจิตรา โดยใช้ตำแหน่งครูยื่นประกันตัวออกไป ซึ่งขณะนี้ น.ส.พิจิตรา ได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.จิตเวชราชนคริทร์ขอนแก่น เนื่องจากยังอยู่ในอาการ ช็อกกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น

ด้านนายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า หลังจากนี้ทางอำเภอได้มีการทำหนังสือ สั่งการไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้ง 13 ศูนย์ เพื่อให้มีความรอบคอบในการดูแลเด็ก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นมาอีก ส่วนความช่วยเหลือขณะนี้ เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือแล้ว