กองปราบบุกตะครุบ “ทนายสุกิจ” คดีรุกป่า (คลิป)

2018-06-19 17:30:44

กองปราบบุกตะครุบ “ทนายสุกิจ” คดีรุกป่า (คลิป)

Advertisement

ตำรวจบุกตะครุบ "ทนายสุกิจ" กลาง สน.พหลโยธิน คดีรุกป่า ขณะพาร่างทรง4G เข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้เข้าล็อกตัวนายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความ กลาง สน.พหลโยธิน ขณะพยายามขัดขืนจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ระหว่างที่พา น.ส.แสงสุริยะเทพ ร่างทรง 4G ไปแจ้งความกรณีที่ถูก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ และบีฟักโกสต์ แอดมินเพจเฟซบุ๊กสมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษร่างทรงและตำหนักต่างๆ ที่แอบอ้างเบื้องสูง รวมไปถึงล่อลวงประชาชน ต่อผู้บังคับการปราบปราม และให้ดำเนินคดีร่างทรง 4G ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แอบอ้างเบื้องสูง

ทั้งนี้ตำรวจกองปราบปราม ได้นำหมายจับคดีค้างเก่า บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ใน จ.ตาก เข้าจับกุม ทนายสุกิจ ท่ามกลางสายตาของตำรวจและสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ตามมาทำข่าวการแจ้งความ โดยไม่มีใครคาดคิดว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จะบุกเข้าล็อกตัว พร้อมใส่กุญแจมือ




ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเพิ่มเติม และคัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และเมื่อสอบสวนที่สน.พหลโยธินแล้ว จะนำตัวไปที่ บก.ปทส. เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจะนำตัวไปยังศาลจังหวัดตาก เพื่อดำเนินการในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ใน อ.สอด จ.ตาก ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสุกิจ  เป็นทนายความให้กับ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานคนสำคัญในคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาที่ จ.กาญจนบุรี รวมทั้งเคยเป็นทนายความให้กับ น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า  แต่ภายหลังทางใครทางมัน หลังมีคลิปเสียงหลุดออกมาทำนองว่ารู้จักกับผู้ใหญ่หลายคนแต่ทนายสุกิจอ้างว่าเป็นคลิปตัดต่อและได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องแล้ว

ล่าสุดหลังสอบปากคำนานกว่า 6 ชม. โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ร่วมสอบปากคำด้วย ในชั้นพนักงานสอบสวนจึงให้ประกันตัวไป ด้วยหลักทรัพย์รวม 2 แสนบาท เพราะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี