น้ำตาแห่งความกตัญญู "ชิน ชินวุฒิ" กะเทาะเปลือกใจพร้อมคุณแม่เอเลน

2018-06-19 15:05:45

น้ำตาแห่งความกตัญญู "ชิน ชินวุฒิ" กะเทาะเปลือกใจพร้อมคุณแม่เอเลน

Advertisement

ดราม่าก่อนเข้ากรมทหารสนั่นเลื่อนลั่นจนทำชีวิตเซไปเลยทีเดียว แต่ยังไงแฟนๆ ต่างก็เข้าใจว่าทำไม ? "เขาจึงร้องไห้" เมื่อรู้ผลติดทหารไม่ทันตั้งตัว จนต้องรับใช้ชาติอยู่ในกรมทหารนานถึง 2 ปี "ชิน ชินวุฒิ" ซึ่งหลังปลดประจำการ งานรุมแน่นปังยิ่งกว่าเดิม วันนี้จึงพาคุณแม่สาวแกร่ง เอเลน อินทรคูสิน มาเล่าถึงความลำบากต้องขอร้องให้คุณพ่อช่วยเหลือ เมื่อตนเองที่เป็นเสาหลักต้องเข้ากรม ....ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31  



มีงานติดต่อมาเยอะมากๆ หลังปลดประจำการ 



ชิน : ก็จังหวะด้วยครับ พอเราปลดประจำการก็มีงานติดต่อเข้ามาหลายแบบเลย อีเวนท์ คอนเสิร์ต ละคร หนัง สิ้นปีก็จะมีละครเวทีอีก





งานหนักขนาดนี้ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า ?
ชิน :
 เป็นคนชอบทำงาน เหมือนว่าเราอัดอั้นตอนเป็นทหาร เพราะเรารับผิดชอบหน้าที่นั้น ซึ่งมีรับงานบ้างตอนเป็นทหารอยู่ แต่รู้สึกว่ายังไม่พอสำหรับเรา เราก็อยากทำในสิ่งที่เรารัก เราก็อยากหารายได้ไปซัพพอร์ตครอบครัว เราคิดถึงงานในวงการมาก เพราะมันเป็นสิ่งที่เรารัก



ถือว่าเราเป็นหัวหน้าครอบครัวได้มั้ย ?
แม่ : ใช่ค่ะ เขาทำงานตั้งแต่อายุ 13 ปี


ชิน : เราเข้ามาในวงการด้วยการคัดเลือก G Junior (จี จูเนียร์) ของแกรมมี่ ออกอัลบั้มครั้งแรกตอน 13 ปี ผ่านมาตอนนี้ก็ 16 ปีแล้ว ของขวัญชิ้นแรกที่ซื้อให้แม่ก็คือเครื่องเล่น MP3 คือเราอยากเอาเพลงเราใส่ให้แม่ฟัง



ตอนเราอายุ 19 คุณตัดสินใจให้แม่ออกจากงานเลย เราจะทำงานเอง
ชิน : จริงๆ คุยกับแม่มานานแล้ว เห็นแม่เหนื่อยกับการดูแลเรา เครียดกับที่ทำงาน น้ำตาไหลหลายๆ รอบ ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าเราหารายได้ได้แล้ว ที่เราจะซื้อบ้านพร้อมผ่อนบ้าน เราก็เลยตัดสินใจบอกแม่ให้พัก ตอนแรกแม่ไม่ยอมหยุด แม่กลัวว่าถ้าหยุดแล้วแล้วเขาจะทำอะไร จนวันที่เราซื้อบ้านวันนั้นแม่เลยรู้สึกว่าน่าจะได้แล้วล่ะ





ความรู้สึกแม่วันที่ตัดสินใจเลิกทำงาน
แม่ : คือจริงๆ แล้วแม่ไม่ได้อยากเลิกทำงานนะ แต่แค่เบื่อแล้วอยากทำอย่างอื่น อยากทำอะไรที่ไม่ต้องใช้สมองทางด้านมาร์เก็ตติ้งแล้ว แต่เป็นห่วงเรื่องรายได้ เพราะรายได้ก็ไม่ได้เสถียร



คุณแม่ตอนมีชินเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวใช่มั้ย ?


แม่ : ตอนแรกก็ยังค่ะ แต่ตอนที่น้องโซฟี่เกิดแล้ว ก็หย่ากันค่ะ แม่เป็นซิงเกิ้ลมัม ตอนที่ต้องเลี้ยงลูกสองคนตอนนั้นคือหนักเหลือเกิน เหนื่อย เพราะลูกสองคน เราต้องทำงานด้วย แม่นอนวันละประมาณ 4 ชั่วโมง เราก็รู้สึกภูมิใจนะที่เราผ่านตรงนั้นมาได้ แล้วลูกรักเราเพราะเขาอยู่กับเราตลอด



ชิน : เราไม่เคยรู้เลยว่าแม่ลำบากขนาดไหน แม่ต้องประหยัดขนาดไหน อยู่ออฟฟิศแม่กินอะไร มารู้ทีหลังคือแม่กินไข่ต้มฟองเดียว



พอเข้ากรมแล้วเราไม่มีงานเลย เมื่อที่บ้านขาดเสาหลักไปทำยังไงต่อ ?
ชิน :
ผมไปไม่ถูกเลย ตอนที่น้ำตาไหลเห็นในข่าวคือไม่ได้กลัวการเป็นทหารนะ แต่กลัวครอบครัวจะเหนื่อย เราเลยตัดสินใจไปคุยกับพ่อให้ช่วย เพราะอย่างน้อยสามเดือนที่เราฝึกพ่อต้องช่วยสักอย่างหนึ่งแล้วล่ะ ไม่งั้นเราจะไม่สบายใจ ก็ไปหาพ่อวันนั้นเลย วันที่เกณฑ์ทหาร พ่อเขาก็ช่วยในเรื่องของการเงินก้อนหนึ่ง



แม่ : แม่ก็ต้องมีการปรับการใช้เงิน จริงๆ แม่ก็ดูแลบัญชีของชินกับบริษัทของเขาอยู่แล้ว แม่ก็มีเก็บส่วนตัวเผื่อใช้ฉุกเฉินด้วย แต่ปีที่สองน้องโซฟี่ก็ช่วยเยอะเหมือนกัน



ตอนเป็นทหารออกมารับงานด้วยใช่มั้ย ?
ชิน : การเกณฑ์ทหารไม่ใช่คุกครับ เราอยู่ตรงนั้นเรามีหน้าที่หลักคือการเป็นทหาร ในช่วงสามเดือนแรก 10 อาทิตย์แรกคือช่วงฝึกของทหารทั่วประเทศ ไม่มีการติดต่อกับทางบ้าน หลังจากฝึกเสร็จทุกคนจะถูกแบ่งตามภารกิจ ภารกิจแต่ละคนความสามารถไม่เหมือนกัน ผมมีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นผมจะมีช่วงงานไม่เหมือนคนอื่น แต่ทหารทุกคนมีวันลา จะลากิจ ลาพิเศษ ลากลับบ้าน มีเหมือนกัน เมื่อถึงช่วงวันลาเราก็จะต้องจัดการชีวิตเราให้รับงานได้ตามวันลาหรือทุกอย่างที่เป็นพิเศษเราก็ขออนุญาต ฉะนั้นทุกงานที่รับผมขออนุญาตหมด



ความรักตอนนี้กับ "ลิลลี่" เป็นยังไงบ้าง ?
ชิน : คบกันมา 4 ปีแล้ว ถ่ายละครด้วยกัน เราอยู่ด้วยกันทุกวัน เราว่าเขาเป็นคนธรรมชาติดี ใช้เวลาจีบอยู่สักพักหนึ่งเลยทีเดียว ถ่ายละครด้วยกันก็ 8 เดือนแล้ว เริ่มเป็นแฟนกันตอนท้ายๆ ที่ถ่ายละครแล้ว คนนี้รักจริงก็คิดถึงอนาคตด้วยกัน พร้อมเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น แต่ต่อให้เรามีครอบครัวเราก็ไม่ทิ้งแม่อยู่แล้ว



ซึ่งหลังจากเล่าเรื่องราวการสู้ชีวิต เพื่อให้ครอบครัวผ่านพ้นวิกฤติโดยไม่ต้องติดลบ "ชิน" ได้แสดงความรักกับคุณแม่ด้วยการนำพวงมาลัยมากราบแทบตัก ทำให้บรรยากาศในรายการเต็มไปด้วยความอบอุ่นของผู้ชายที่ได้ชื่อว่า "ผมร้องไห้เพราะห่วงครอบครัวครับ" 



ความรักความห่วงใย "ชิน" กับ "คุณแม่เอเลน" มีให้กันตลอด


"ชิน" กับแฟนสาว "ลิลลี่" ที่มีเรื่องราวความรักไม่ธรรมดา


หน้าที่รับใช้ชาติไม่บกพร่อง