กทม.จัดระเบียบหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

2018-06-18 18:35:36

กทม.จัดระเบียบหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

Advertisement

กทม. จัดระเบียบแผงขายรุกล้ำทางเท้าหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าวตลอดแนว หากพบเห็นดำเนินการตามกฎหมายทันที



เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. นำทีมเจ้าหน้าที่ กทม. เจ้าหน้าที่เทศกิจ พนักงานทำความสะอาดสำนักงานเขตจตุจักรกว่า 120 คน ลงพื้นที่ทำความสะอาดและตรวจความเรียบร้อยพื้นที่แผงค้าขายรุกล้ำทางเท้าและผิวจราจรบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว พร้อมกล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ กทม. จะไม่ให้ผู้ค้าทำการค้าขายรุกล้ำบริเวณทางเท้าและผิวจราจรทุกจุดบริเวณหน้าเซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว ทั้งฝั่งถนนพหลโยธินและฝั่งวิภาวดีตลอดแรวไปจนถึงแยกหอวัง ส่วนเรื่องสิทธิเก็บกินเป็นหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่จะเข้ามาดูแลต่อหลังจากนี้ โดยจะมีการย้ำและขอความร่วมือกับ รฟท.ต่อไปให้เร่งเข้ามาดูแลและทำสัญญาตกลงกับทางผู้ค้าให้เรียบร้อย เนื่องจากหน้าที่ของ กทม.ได้หมดลงแล้ว



รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า ส่วนที่ได้มีผู้ร้องเรียนเข้ามาว่า มีผู้ค้าที่เปลี่ยนจุดขายจากหน้าห้างฯไปขายบริเวณข้าง รร.หอวังนั้น ได้ให้นโยบายกับทางฝ่ายเทศกิจของเขตจตุจักรแล้ว ให้เข้าไปดำเนินการกวดขัน หากยังพบเห็นมีการค้าขายจะดำเนินการตามกฎหมายทันที





ส่วนปัญหารถตู้ที่จอดแช่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวยังมีอยู่ ได้เรียนไปยัง ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง ให้ตีเส้นจอดชั่วคราวได้ 3-4 คันเท่านั้นให้ และได้ให้ ผกก.สน.พหลโยธินให้จัดเจ้าหน้ที่คอยกำชับดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะบริเวณดังกล่าวไม่ใช่จุดที่เป็นวิน รถตู้ซึ่งจะประสานกันให้เข้มงวดต่อไป ทั้งนี้ จากการจัดระเบียบของ กทม. โดยภาพรวมมีพอใจมาก เนื่องนากจุดหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็นจุดที่มีการรุกล้ำมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังมีจุดที่รุกล้ำลักษณะดังกล่าวอีกหลายจุด ซึ่งจะมีการพูดคุยกับสำนักเทศกิจ เพื่อกำหนดจุดใหม่ โดยจุดที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากคือโซนบางกะปิ ซึ่งจะเป็นจุดต่อไปที่จะเข้าไปดูแลจัดระเบียบ