จ่อยิงเศรษฐีหนุ่มกลางบ้านหรู เหตุมรดกเลือด!

2018-06-18 16:35:57

จ่อยิงเศรษฐีหนุ่มกลางบ้านหรู เหตุมรดกเลือด!

Advertisement

มือปืนโหดจ่อยิงเศรษฐีหนุ่มเสียชีวิตกลางบ้านหรู ต่อหน้าเมียเหตุมรดกเลือด

เมื่อวันที่ 18 มิย. พ.ต.ต.สมชาย บุญเกิด สว.สส. สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตาย ที่ หมู่ที่ 12ต.นาสัก อ.สวี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ตร.ชุมพร พ.ต.ท.อัมพร ธนาพิทักษ์กุล สวป. หน่วยกู้ภัยเขาทะลุ ตำรวจสายตรวจ สายสืบ ตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานชุมพรจำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุในซอยทวีทรัพย์ หมู่ที่ 12 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร พบว่า ภายในบ้านหลังใหญ่เนื้อที่หลายสิบไร่ เป็นบ้านสองชั้นหรูหรา แสดงฐานะของเจ้าของบ้าน เลขที่ 59 หมู่ที่ 12 ที่โรงเก็บรถยนต์ พบร่างของนายวสันต์ แก้วชลคราม อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน นอนตายที่ท้ายรถยนต์กะบะ โตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน บท.8374 ชุมพร ของผู้ตาย ชันสูตรพลิกศพพบว่า ถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 นัด เข้าที่กลางหน้าอก กระสุนดันเหรียญกรมหลวงชุมพรเข้าไปฝังใน แล้วทะลุออกด้านหลัง อีกนัดหนึ่งเข้าที่กลางลำคอ กระสุนทะลุ อีกนัดที่หัวไหล่ด้านซ้าย กระสุนทะลุออกด้านหลัง ปลอกกระสุนทั้ง 3 นัด ตกอยู่ที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังพบรอยล้อรถยนต์กะบะของคนร้ายเลี้ยวกลับออกไปนอกบ้าน จึงเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด




สอบถาม น.ส.ปรัชญาณีย์ สระทองเลื่อน อายุ 29 ปี ภรรยา ได้การว่า ในขณะที่นายวสันต์ หรือ เสี่ยสดขับรถคันดังกล่าวกลับมาจากไปส่งลูกสาวอายุ 8ขวบ ที่โรงเรียนประถมในตำบล เมื่อเลี้ยวเข้าไปจอดในโรงรถ เสี่ยสดกำลังเดินเข้าบ้าน ได้มีรถยนต์กระบะสี่ประตู สีดำขับมาจอด มีชายฉกรรจ์ 2 คน เดินลงมาจากรถ ศีรษะด้านหน้าล้าน ทำทีเป็นขอให้ เสี่ยสดดูเอกสารบางอย่างที่ถือลงมาจากรถด้วย และพูดกันเงียบๆ สองสามคำ น.ส.ปรัชญาณีย์เห็นว่า ทั้งหมดยืนตากฝนคุยกัน จึงเอ่ยปากเรียกให้เข้ามานั่งคุยในบ้าน พร้อมทั้งเดินเข้าไปจะเอาน้ำมาให้ผู้มาเยือน ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 3 นัด จึงรู้ทันทีว่า เป็นคนร้ายมายิงสามี จึงรีบปิดประตูบ้าน และวิ่งหนีเข้าไปในห้องนอนพร้อมล็อคประตูไว้ จนได้ยินเสียงรถคนร้ายออกจากบ้านไป จึงโทรศัพท์ แจ้งตำรวจ ตำรวจได้วิทยุสกัดคนร้ายแต่ไร้วี่แวว น.ส.ปรัชญาณีย์รีบเดินออกมาดูพบว่า เสี่ยสดถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายทำทีมาให้เสี่ยสดเซ็นเอกสาร เมื่อเสี่ยสดไม่ยอมเซ็น จึงชักปืนจ่อยิงอย่างเผาขนแล้วขับรถหนีออกไปอย่างใจเย็น

ส่วนสาเหตุ การยิงอย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่า ในครอบครัวของเสี่ยสด มีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดินมรดกที่นายมณี แก้วชลคราม อายุ 58 ปี พ่อของเสี่ยสดที่พึ่งตายไปเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ทิ้งไว้ให้มีมูลค่านับสิบล้าน อีกทั้งเงินประกันชีวิตของพ่อเสี่ยสดอีกหลายล้านบาท หลังจากพ่อของเสี่ยสดตายไปจากเหตุพลัดตกลงจากระเบียงบ้านอย่างมีเงื่อนงำ เสี่ยสดก็มีกรณีขัดแย้งกับคนสนิทของพ่อ เนื่องจากเสี่ยสด เป็นเพียงบุตรบุญธรรมของพ่อแม่ แต่พ่อบุญธรรมของเสี่ยสดให้ความรักแก่เสี่ยสดมากเนื่องจากรับมาเลี้ยงตั้งแต่แรกเกิด ถึงแม้เสี่ยสดจะแต่งงานแยกบ้านออกไปอยู่ที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่พ่อบุญธรรมยกให้ แต่พ่อบุญธรรมก็ยังทำเรื่องยกที่ดินที่เป็นที่สร้างบ้านหลังนี้พร้อมสวนยางพารา สวนทุเรียน เนื้อที่หลายสิบไร่ มูลค่านับสิบล้านบาท อีกทั้ง ทำประกันชีวิตไว้ระบุให้เสี่ยสดเป็นผู้รับผลประโยชน์ เนื่องจาก พ่อแม่บุญธรรมไม่มีลูกแท้ๆ แต่กับคนสนิทของพ่อบุญธรรมกลับไม่รักเสี่ยสด และแสดงอาการรังเกียจมาตลอดที่มีชีวิตอยู่ด้วยกัน ถึงขั้นเอ่ยปากไล่เสี่ยสดออกจากบ้านมาหลายครั้งแต่ติดที่พ่อบุญธรรมไม่ยอม และเสี่ยสดเองก็สงสัยในสาเหตุการตายของพ่อบุญธรรม แต่ไม่มีหลักฐาน เนื่องจากก่อนหน้านั้น พ่อบุญธรรมอยู่ที่บ้านหลังนี้กับคนสนิทเพียง2 คนเท่านั้น ส่วนเสี่ยสดกับภรรยาและลูกสาว เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียง6 เดือนก็มาถูกฆ่าตาย



โดยปกติ เสี่ยสด จะเป็นคนหนุ่มที่อัธยาศัยดี มีน้ำใจโอบอ้อมอารี กับเพื่อนบ้าน รักลูกรักเมีย ไม่เคยเที่ยวเตร่ กินเหล้าเมายา ถึงแม้จะรู้ว่าคนสนิทของพ่อจะไม่ชอบไม่รัก แต่เมื่อคนสนิทของพ่อบุญธรรมเอ่ยปากขอที่ดิน ที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพรที่เสี่ยสดได้สร้างไว้ทำมาหากิน กับลูกเมีย เสี่ยสดก็ไม่ขัดข้อง ยกที่ดินใน อ.ท่าแซะ ให้คนสนิทของพ่อบุญธรรมไป แต่เมื่อมาอยู่ในบ้านที่พ่อบุญธรรมยกให้พร้อมที่ดิน สวนยาง สวนทุเรียน คนสนิทของพ่อบุญธรรม กลับอยากได้บ้านที่ดินและเงินประกันชีวิตพ่ออีก ตรงจุดนี้ เสี่ยสดไม่ยอม เพราะถือว่าเป็นมรดกผืนสุดท้ายที่พ่อทิ้งไว้ให้ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุ ทำให้คนสนิทพ่อบุญธรรม ไปจ้างมือปืนมายิงเสี่ยสดจนถึงแก่ความตาย ตำรวจจะได้ติดตามคนร้ายและคลี่คลายคดีต่อไป