วินาทีชีวิต! ช่วยช้างเพศเมียหนีน้ำหลาก (คลิป)

2018-06-18 15:10:58

วินาทีชีวิต! ช่วยช้างเพศเมียหนีน้ำหลาก (คลิป)

Advertisement

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “ชัยชาญ หมานพัฒน์”ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันนำช้างเชือกหนึ่งที่โดนน้ำหลากซัด โดยมีข้อความว่า “วันนี้ที่แม่น้ำคลองยัน น้ำป่าได้ท่วมช้างต้องใช้เวลาเกือบครึ่งวันในการช่วย” โดยในโซเชี่ยลมีการแชร์กันจำนวนมาก ต่างชื่นชมและให้กำลังใจทั้งช้างทั้งคน

โดยนายรณชัย เชาวฤทธิ์ หนึ่งในผู้เข้าไปช่วยเหลือช้างตัวดังกล่าว เผยว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่หมู่ 12 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 -17 มิ.ย.ตลอดทั้งวันทำให้น้ำป่าล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่สวนปาล์มที่เจ้าของช้างได้นำไปล่ามไว้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช้างตัวดังกล่าว เป็นช้างเพศเมีย ที่เจ้าของเลี้ยงไว้เพื่อรับจ้างชักจูงไม้ในพื้นที่ แ

สำหรับเวลาที่น้ำหลากท่วมช้างนั้นเกิดขึ้นช่วงเวลา 7.30น. เจ้าของช้างตัวดังกล่าวได้โทรตามตนเองว่า ช้างถูกน้ำหลากจากคลองยันเข้าท่วมไม่สามารถเข้าไปนำช้างออกมาได้ ตนเองและชาวบ้านจึงได้นำเรือออกไปช่วย โดยใช้เวลากว่า2 ชั่วโมง จะนำช้างขึ้นมาได้ เนื่องจากช้างไม่ยอมเดิน และอยู่ในอาการตกใจ แต่ในที่สุดก็ช่วยช้างตัวดังกล่าวขึ้นมาได้สำเร็จและปลอดภัย




ทั้งนี้สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีนั้น ทางจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดแล้ว