"ทนายสงกานต์" ยื่นมือช่วย “อาม ชุติมา" (คลิป)

2018-06-18 14:15:48

"ทนายสงกานต์" ยื่นมือช่วย “อาม ชุติมา" (คลิป)

Advertisement

“อาม ชุติมา” รุดขอความช่วยเหลือจาก “ทนายสงกานต์" กรณีมีข้อพิพาทกับค่ายเพลงไหทองคำ ทนายดังระบุรู้สึกสงสารต่อสู้ช่วยเหลือตัวเอง แต่มาเกิดปัญหา จึงอยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่างในการเรียกร้องความยุติธรรมให้เกิดขึ้น



เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “อาม” ชุติมา โสดาภักดิ์ นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง ทั้งเพลงผู้สาวขาเลาะ อดีตเคยพัง จะไปต่อหรือพอส่ำนี้ และล่าสุดคือเพลง มีแฮงโลดสู พร้อมด้วยมารดา เดินทางมายื่นคำร้องขอคำปรึกษาช่วยเหลือทางด้านกฏหมาย กับ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม กรณี เกิดข้อพิพาทครั้งเมื่อเป็นผู้เยาว์อายุประมาณ 17 ปี ได้ลงชื่อในเอกสาร และคู่สัญญา ผลงานเพลงที่แต่ง แต่กลายเป็นว่า เป็นการโอนลิขสิทธิ์เพลงดังให้กับค่ายเพลง จนกลายเป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ ทั้งนี้อาม มารดา และทนายสงกานต์ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อขอพรด้วย



นายสงกรานต์ กล่าวว่า จากที่ได้ดูเอกสารสัญญาแล้ว ตนไม่กังวล เพราะมีการทำสัญญาว่าจ้างขณะที่น้องอามยังเป็นผู้เยาว์ ทำให้ยังไม่มีความสมบูรณ์ในเอกสาร ขณะเดียวกันสัญญาที่ศิลปินไปร้องให้กับผู้อื่นนั้น ก็หมายถึงตัวเขาสามารถร้องเพลงของตัวเองได้ ส่วนสัญญาแบ่งผลประโยชน์ในการรับงานระบุว่าหากมีการว่าจ้างงานแสดงจากการสอบถามตัวน้องน้องอาม ระบุว่าแล้วแต่เขาจะให้ เรื่องของสัญญาทั้งหมดไม่มีเรื่องที่น่ากังวล ดังนั้นหากคู่สัญญาของศิลปินอยากเจรจาอย่างไรก็ให้รีบติดต่อกลับมาภายใน 7 วัน ทั้งนี้รู้สึกสงสารศิลปินในวัยที่เท่ากับลูกสาว เขาต่อสู้ช่วยเหลือตัวเอง แต่มาเกิดปัญหา จึงอยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่างในการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมให้เกิดขึ้น