รวบพ่อค้ายารายใหญ่วัย 23 พร้อมของกลางกว่า 30 ล้าน

2018-06-18 11:25:44

รวบพ่อค้ายารายใหญ่วัย 23  พร้อมของกลางกว่า 30 ล้าน

Advertisement

ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดจันทบุรี สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ล่อซื้อจู่โจมจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่วัย 23 ปี พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 100,000 เม็ด ค่ากว่า 30 ล้าน ฝังดินข้างบ้านติดรั้วโรงเรียน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการปราบปราม ยาเสพติดจันทบุรี โดยการนำของ มว.ต. (นายหมวดตรี) วิทยา ดุลวัฒนากุล ปลัดงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.จันทบุรี สนธิกำลัง ทหารทัพเรือ ชุด รส.ทร.ที่ 3 , ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว , ตชด.11 ( กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 11 ) และกำลัง อส. ฝ่ายปกครอง จู่โจมบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 1/1 ม.7 บ้านกระบก ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียน วัดต้นกระบก หลังสายข่าวได้ทำการล่อซื้อยาเสพติด จากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ และชุดสืบสวนได้ทำการแกะรอยจากผู้เสพ ซึ่งชี้เป้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้ใช้ ม.44 นำกำลังจู่โจมเข้าตรวจค้น

เบื้องต้นได้ทำการจับกุมตัว นายณัฐวัตร บุญถูก อายุ 23 ปี ขณะกำลังพักผ่อน อยู่ภายในบ้านกับ น.ส.บี นามสมมุติ แฟนสาว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าบรรจุแพ็คสีเหลือง พิมพ์ตัวเลขอักษร 999 จำนวน 4 แพ็คและ 3 ห่อ ใหญ่ หรือประมาณ 45,000 เม็ด ซุกไว้ใต้ที่นอน




ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เค้นสอบสวนจน นายณัฐวัตร ผู้ต้องหา ได้ยอมเปิดปากบอกที่ซ่อนยาบ้าที่ฝังดินไว้ข้างบ้านทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปทำการตรวจสอบ พบยาบ้า บรรจุแพ็คสีเหลือง พิมพ์ตัวเลขอักษร 999 จำนวน 4 แพ็ค และอีก 5 มัดใหญ่ หรือประมาณ 55,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโฟมฝังดินข้างบ้าน

จากนั้นได้ทำการตรวจ ค้นยาบ้าที่กระจายซุกซ่อนตามจุดต่างๆในตัวบ้านได้อีกจำนวนกว่า 6,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกหูรูดสีฟ้าประมาณ 50 ถุง และยาบ้า ถูกแยกเตรียมแบ่งขาย บรรจุในถุงพลาสติกใสอีกประมาณ 200 เม็ด , ยาไอซ์ประมาณ 4 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ นอกจากนี้ยังพบเครื่องกระสุนปืนขนาด จุด 38 อีกจำนวน 9 นัด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนคุมตัว นายณัฐวัตร ผู้ต้องหา พร้อม น.ส.บี นามสมมุติ แฟนสาว มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม และตรวจนับจำนวน ยาเสพติดที่ สภ.แก่งหางแมว



ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวน ตลอดจนพฤติการณ์จับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางการข่าวได้รับรายงานจากสายสืบ ทราบว่า นายณัฐวัตร ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมเป็นหนึ่งในกลุ่มคนเดินยา ให้กับนายอ้อ และนายหลง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นพ่อค้ายาในพื้นที่ บ้านบ่อไฟไหม้ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ต่อมา นายณัฐวัตร ผู้ต้องหา ได้สั่งสมประสบการณ์ จากวงจรค้ายาเสพติด จนปัจจุบัน นับว่าเป็นนักค้ายาบ้ารายใหญ่ที่สุดใน จ.จันทบุรี ด้วยวัยเพียง 23 ปี แต่มีประวัติการค้ายาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์มานานนับสิบปี แต่สามารถหนีรอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด เนื่องจากมีความฉลาด ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่เสพยาเสพติด มีที่พักไม่เป็นหลักแหล่ง โดยจะสลับผลัดเปลี่ยนไปนอนและอาศัยในพื้นที่ จ.ระยอง และตามบ้านญาติในพื้นที่ อ.นายายอาม และ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

โดยหลังจากสายข่าวและชุดสืบสวน มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ตลอดจนข้อมูล ที่ได้จากผู้เสพ ทางศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดจันทบุรี จึงได้สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้อาศัย ม.44 ในการล่อซื้อ และจู่โจมเข้าตรวจค้น จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา และสามารถยึดยาเสพติดได้จำนวนกว่า กว่า 100,000 เม็ด มูลค่า
กว่า 30 ล้านบาท นับว่ามากที่สุดในรอบ 20 ปี เท่าที่เคยมีการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ของ จ.จันทบุรี และผู้ต้องหารายนี้ ยังนับได้ว้าเป็นนักค้ายารายใหญ่ ที่มีอายุน้อยที่สุดคืออายุเพียง 23 ปี เทียบเท่าในประวัตินักค้ายารายอื่นๆ