“วลีเด็ดเผ็ดร้อน” ฟุตบอลโลกมาแล้วจ้า!

2018-06-17 13:50:09

“วลีเด็ดเผ็ดร้อน” ฟุตบอลโลกมาแล้วจ้า!

Advertisement

เข้าสู่วันที่สามแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย แต่ดูเหมือนไฮไลท์ในช่วงสามวันจะอยู่ที่วันที่สอง ซึ่งสเปนและโปรตุเกสกินกันไม่ลง ทำเสมอ 3-3 พร้อมด้วยแฮตทริกสุดประทับใจของคริสเตียโน โรนัลโด สำนักข่าวเอเอฟพีประมวล 6 วลีเด็ด ใครพูดอะไร ในศึกฟุตบอลโลกในวันที่สอง ไปดูกัน



สุดยอดวลีเด็ดต้องยกให้ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเด่นทีมชาติโปรตุเกส ผู้ขโมยซีนวันที่สองจากการทำสถิติแฮตทริกครั้งที่ 51 ในเส้นทางฟุตบอลอาชีพของเขา โรนัลโดผู้ซึ่งไม่อยากได้ผลงานไปคนเดียว จากการนำทีมชาติโปรตุเกสเสมอสเปน 3-3 ในการแข่งขันเปิดสนามกรุ๊ปบีเมื่อวันศุกร์กล่าวว่า “สำหรับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเน้นย้ำว่าทีมได้ทำอะไรไปบ้างในการต่อกรกับหนึ่งในคู่แข่งที่ได้รับความนิยม เพื่อให้ทีมได้ชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลก”






โค้ชทีมชาติอิหร่าน คาร์ลอส กีรอซ กล่าวถึงความสำคัญของการแข่งขันนัดที่สองกับสเปนหลังจากที่อิหร่านเอาชนะโมร็อกโก 1-0 “หากเกมกับโมร็อกโกเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบไฟนอลสำหรับเรา เกมกับสเปนก็เป็นการแข่งขันฟุตบอลจักรวาลรอบไฟนอล”





กองกลางโครเอเชีย ลูก้า มอดริช ไม่ค่อยประทับใจเท่าใดนักเมื่อถูกถามเกี่ยวกับประเด็นการคอร์รัปชั่นที่เขาถูกกล่าวหาว่าให้การเป็นเท็จ ด้วยการตอบโต้สั้นๆว่า “มีอะไรฉลาดกว่านี้ให้ถามไหม”





เคลาดิโอ ทาเปีย เฮดสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (คนขวาสุดในภาพ) กล่าวถึงกรณีถกเถียงไม่จบไม่สิ้นเกี่ยวกับดิเอโก มาราโดนา และลีโอเนล เมสซี่ “ผมหวังว่าเขาจะสนุกกับเวิร์ลด์คัพ เราบอกว่า ถ้าเขาไม่ได้ชัยชนะในฟุตบอลโลก เขาจะแทนที่มาราโดนาไม่ได้ และผมคิดว่าการเปรียบเทียบนั้นควรถูกพักไว้ก่อน”



จูเลน โลเปเตกี ส่งพรถึงทีมชาติสเปน หลังจากถูกปลดสายฟ้าฟาดเมื่อวันพุธ และถูกแทนที่ด้วยแฟร์นานโด เอียร์โร่ “ผมขอส่งพรที่ดีที่สุดของการแข่งขันฟุตบอลโลกให้กับแฟร์นานโด และทีมที่ยิ่งใหญ่ และกลุ่มหนุ่มๆ ทีมชาติสเปนของเรา เรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของความแข็งแกร่ง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และพลังใจของพวกคุณ”





โค้ชทีมชาติไนจีเรีย เกอร์นอต รอร์ กล่าวถึงกัปตันจอห์น โอบี มิเคล และแฟนสาวชาวรัสเซียของเขา “ในไนจีเรีย นักข่าวถามว่านักเตะของผมจะได้พบกับสาวๆชาวรัสเซียหรือไม่ ผมกล่าวว่า ไม่ ไม่แน่นอน นักเตะคนเดียวที่จะพบกับสาวรัสเซียได้ก็คือกัปตันทีม เพราะว่าเขาอยู่กับเธอ”


ภาพ AFP