รายแรกในรอบ 20 ปี ผวา! หนุ่มกาฬสินธุ์สุนัขบ้ากัดเสียชีวิต

2018-06-17 12:40:33

รายแรกในรอบ 20 ปี ผวา! หนุ่มกาฬสินธุ์สุนัขบ้ากัดเสียชีวิต

Advertisement

ที่ จ.กาฬสินธุ์เกิดเหตุหนุ่มใหญ่อาชีพรับเหมาก่อสร้างนั่งดื่มสุรากับเพื่อน แต่เผลอเดินไปเหยียบหางสุนัขจนถูกกัดเข้าเป็นแผลถลอกที่ขาด้านขวา จนป่วยและเสียชีวิต กรมวิทยาศาสตร์ระบุสาเหตุการตายมาจากเชื้อของโรคพิษสุนัขบ้า และเป็นรายแรกของ จ.กาฬสินธุ์ในรอบ 20 ปี

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูนสินธุ์ อุตะระโส ผู้ใหญ่บ้านหัวงัว หมู่ที่ 8 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด พร้อมด้วยญาติของ นางสมจิตร นระแสน อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวงัว ได้ไปรอรับศพ นายอานนท์ ภูชะนาม อายุ 42 ปี เป็นบุตรชายของ นางสมจิตร หลังจากที่ในช่วงเช้าได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เป็นรายแรกในรอบ 20 ปี ของ จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า ก่อน นายอานนท์ ภูชะนาม จะเสียชีวิต เดิมมีอาชีพรับเหมาเดินสายไฟฟ้าตามบ้าน ในช่วงเดือน ต.ค.2560 หลังทำงานเสร็จได้ไปนั่งดื่มสุราในร้านขายของชำที่บ้านหัวงัวหมู่ที่ 8 ต.ยางตลาด แต่ระหว่างที่จะเดินไปขึ้นรถกลับไปเผลอเหยียบหางสุนัขที่เจ้าของร้านนำมาเลี้ยงไว้ และถูกกัดเข้าที่น่องด้านขวาเป็นแผลถลอก ด้วยความโมโหเจ้าของหมาจึงได้ฆ่าสุนัขตัวนั้นทิ้ง




สำหรับนายอานนท์ภายหลังถูกสุนัขกัด ก็ได้ใช้เหล้าขาว 40 ดีกรีล้างแผล โดยไม่ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จนในช่วงเดือน พ.ค.ปีนี้ นายอานนท์ มีอาการเป็นไข้หนาวสั่น จึงส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ยางตลาดเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. และนำตัวส่งต่อไปพักรักษาที่ รพ.กาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. แพทย์ได้ทำการตรวจไขสันหลัง เลือด ปัสสาวะ และปมรากผม เพื่อขอคำยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งระบุว่าป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า แต่ด้วยอาการที่สะสมจึงทำให้เสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและทีมควบคุมโรค รพ.ยางตลาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะทำการรณรงค์ในทุกรูปแบบ โดยในช่วงนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่เป็นพาหนะนำโรคพิษสุนัขบ้าด้วย