งานบวชเลือด! ผช.ผญบ.ยิงปืนระงับเหตุ กระสุนถูกชาวบ้านดับ

2018-06-17 10:55:56

งานบวชเลือด! ผช.ผญบ.ยิงปืนระงับเหตุ กระสุนถูกชาวบ้านดับ

Advertisement

เกิดเหตุเศร้ากลางงานบวช! ขณะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยิงปืนระงับเหตุทะเลาะวิวาทภายในงาน แต่กระสุนเกิดพลาดถูกชาวบ้านเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.ท.รัชนารถ ราชปราณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 ต.พลับพลาไชย จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส.กำลังสายตรวจและชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นกล้วยพบเพียงกองเลือด รองเท้าแตะ 1 คู่หมอนรองกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่งตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานส่วนผู้ที่ถูกยิงเจ้าของบ้านและญาตินำส่ง รพ.ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือนายสังวาลย์ พานนาค อายุ 52 ปีอยู่บ้านเลขที่ 225 หมู่ 5 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ 1 นัดเสียชีวิตระหว่างนำส่ง รพ.

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวได้จัดงานอุปสมทบนายชนะชัย ชั้นป้อง ลูกชายเจ้าของบ้าน โดยช่วงกลางวันได้มีการรับนาคเข้าบ้านประกอบพิธีตามขั้นตอนประเพณี โดยมีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านซึ่งเป็นเพื่อนนาคจำนวนมากมาช่วยรับนาคโดยทำหน้าที่ขาม้า ให้นาคขี่ ระหว่างที่ขบวนแห่นาคมาถึงบ้านเจ้าภาพกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนนาคได้มีการต่อรองขอเหล้ากับทางเจ้าภาพ 2 กลมเพื่อแลกกับนาคหากไม่ได้ก็จะไม่ยอมนำนาคเข้าบ้าน ระหว่างนั้นมีนายกิจจาคม แก้วปาน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.พลับพลาไชย ซึ่งสนิทกับเจ้าภาพและมาช่วยงานด้วยเข้ามาเจรจาต่อรองโดยบอกว่าตนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่ขอให้กลมครึ่งก็พอ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจนเกือบมีเรื่อง แต่ทางเจ้าภาพได้เข้ามาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายจึงเลิกรากัน




กระทั่งช่วงค่ำได้มีการกินเลี้ยง เจ้าภาพได้จัดโต๊ะจีน 35 โต๊ะไว้ต้อนรับแขก นายกิจจาคม แก้วปาน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.พลับพลาไชย ได้พาครอบครัวและกลุ่มเพื่อนรวมกว่า 10 คนมาร่วมทานเลี้ยง กระทั่งดึกงานเลี้ยงเลิกแขกที่มาร่วมงานต่างทะยอยกันกลับ ทันใดนั้นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มีปัญหากันช่วงกลางวันได้เดินมาที่โต๊ะของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นได้เกิดมีปากเสียงกันและเกิดเหตุชุลมุนชกต่อยกันและมีการใช้ขวดโซดา ไล่ขว้างปาใส่กัน นายกิจจาคม พยายามเข้าปรามแต่ไม่เป็นผลจึงชักอาวุธปืนพกออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัดเพื่อระงับเหตุทำให้กลุ่มวัยวิ่งหนีกันกระเจิงและนายกิจจา ได้ยิงไล่หลังกลุ่มวัยรุ่นอีกกระสุนไปถูกนายนายสังวาลย์ ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะใกล้กัน หลังถูกยิงนายสังวาลย์ ได้ลุกวิ่งแล้วไปล้มฟุบจมกองเลือดอยู่ที่ข้างต้นกล้วยริมถนนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รวมทั้งเจ้าภาพ จึงรีบช่วยนำส่ง รพ.แต่นายสังวาลย์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นตัวนายกิจจาคม พบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 ปลอกจากนั้นได้ตรวจค้นในรถกระบะของนายกิจจาคม พบอาวุธปืนขนาดเดียวกันวางอยู่ใต้เบาะนั่งด้านคนขับ จึงยึดไว้ตรวจสอบพร้อมนำตัวไปสอบสวนโดยนายกิจจาคม รับสารภาพว่าเป็นคนยิงปืนจริงเพื่อระงับเหตุและป้องกันตัวเนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมากแต่ไม่คิดว่ากระสุนปืนจะไปถูกชาวบ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายกิจจาคม ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา