รวบชาวโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์

2018-06-16 20:35:33

รวบชาวโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์

Advertisement

กองปราบตามรวบชาวโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์ ขณะอยู่บนรถบัสโดยสารในเขต อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า เช้ามืดวันนี้ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ร่วมกันสอบสวน นายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม อายุ 46 ปี สัญชาติโคลอมเบีย ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 840/2559 ลงวันที่ 26 เม.ย. 2559 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ซึ่งจับกุมตัวได้พร้อมหญิงสาวชาวไทย 1 คน ขณะนั่งอยู่บนรถทัวร์ สายกรุงเทพ- อุดรธานี บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น

พล.ต.ต. ธนาศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมชาวต่างชาติครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้สืบสวนและติดตามขบวนการลักทรัพย์ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ก่อนจับกุมทราบว่าชาวต่างชาติรายนี้ขึ้นรถทัวร์สายกรุงเทพ- อุดรธานี จึงมีการประสานงานกับตำรวจท้องที่ให้ตั้งจุดตรวจ ตามเส้นทางที่ รถทัวร์คันดังกล่าวผ่าน ซึ่งตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้ตั้งด่านตรวจที่ถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง จนกระทั่งจับกุมชาวต่างชาติรายดังกล่าวเอาไว้ได้พร้อมหญิงสาวชาวไทยอีก 1 คน




จากการสอบสวนเบื้องต้น ชาวต่างชาติรายนี้ให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกับเพื่อนสัญชาติเดียวกันรวม 4 คน ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 เคยลักทรัพย์ในบ้านพักนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้านบาท จากนั้นจะนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ สน.ดอนเมือง กทม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรรที่มีผู้มีชื่อเสียง และมีฐานะดี ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล รวมถึงที่พัทยา จ.ชลบุรี รวมทั้งบ้านพักข้าราชการ ทหาร   เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังติดตามกระทั่งสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 02.00 น.วันนี้ในเขต สภ.บ้านไผ่ โดยจะได้นำตัวไปแถลงข่าวที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป