ฮือฮา! นางงามกวาดขยะ มิสยูนิเวิร์สไทยฯ 2018 เป็นจิตอาสา (คลิป)

2018-06-15 11:30:35

ฮือฮา! นางงามกวาดขยะ มิสยูนิเวิร์สไทยฯ 2018 เป็นจิตอาสา (คลิป)

Advertisement

สาวสวยผู้เข้าประกวด 40คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ และได้เรียนรู้ในการเป็นส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยในน่าอยู่ขึ้นด้วย โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2กลุ่ม






กลุ่มแรก ให้นางงาม เดินทางไปยังมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ (ถนนพญาไท) ช่วยผลิตสื่อการเรียนรู้ เช่น ทำสมุดอักษรเบลล์ให้น้องๆที่พิการทางสายตา และผลิตสื่อมัลติมีเดีย






กลุ่มที่สอง ไปทำกิจกรรมร่วมกับ มารีญา พูนเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ (บ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง) ที่ดูแลสตรีและเด็กรวม 80 คน เข้าเรียนรู้กิจกรรม “แม่วัยใส” โดยเข้าเยี่ยมเด็กในศูนย์เนอร์สเซอรี ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลเด็กทารกตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 1 ขวบครึ่ง โดยกำเนิดจากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ในภาวะยังไม่พร้อมและอยู่ในอุปถัมภ์ของสมาคมฯ พร้อมสอบถามการดูแลเด็กและแม่วัยใส รวมถึงร่วมระบายสีในกิจกรรมศิลปะบำบัดร่วมกับเด็กๆ และมอบของใช้จำเป็นสำหรับเด็กเล็ก




ทั้งนี้นางงามกลุ่มที่สอง ยังได้ทำกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณ ถ.สามเสน ช่วงบริเวณแยกบางกระบือ เขตดุสิต ทั้งกวาดถนนร่วมกับพนักงานรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร เช็ดราวเหล็ก กวาดพื้นทางเท้า แจกสื่อแผ่นพับรณรงค์ลดปริมาณขยะ บริเวณหน้าตลาดวัดจันทร์สโมสรอีกด้วย โดย มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้ลงไปแนะนำเด็กๆ ด้วยตนเอง ในการรู้จักใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าก่อนที่จะทิ้งเป็นขยะ 







ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand