"บอย"วอนโซเชียลหยุดถล่ม BNK48 หลังสงสัยความแอ๊บแอ้

2018-06-14 18:40:34

"บอย"วอนโซเชียลหยุดถล่ม BNK48 หลังสงสัยความแอ๊บแอ้

Advertisement

เจอกระแสดราม่าแอ๊บแอ้เข้าจนได้หลังสาวๆ วง BNK 48 ไปออกรายการ Davinci เกมถอดรหัส ที่มีพระเอกหนุ่ม "บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" เป็นพิธีกร ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเป็นสคริปต์ที่ทางรายการตั้งไว้หรือเป็นการแอ๊บจริงๆ ล่าสุดเจอหนุ่มบอยในงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Cube TV” ไลฟ์สตรีมเกมมือถือ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า





ถามถึงเรื่องดราม่า "อ๊บไสไม้" ในฐานะพิธีกรในรายการตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?



ต้องบอกก่อนในฐานะพิธีกรที่อยู่กับน้องตรงนั้นนะครับ ผมกล้าพูดได้เลยว่าน้องเขาตอบอย่างนั้นจริงๆ คือด้วยบางทีสถานการณ์ตอนนั้นอยู่หน้าแท่น แล้วต้องแข่งกันตอบยิ่งกดเร็วก็ตอบเลยอะไรอย่างนี้ บางทีมันก็มีจังหวะคิดไม่รอบบ้างอะไรบ้าง แข่งกันตอบแบบนี้มันแข่งที่ความเร็วด้วย แต่ว่าก็ได้รับทราบข่าวสารมาบ้างในเรื่องของคอมเมนต์ในโลกโซเชียล ผมก็จะบอกว่าความจริงทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความเห็น แต่ว่าการที่คุณจะออกความเห็นหรือการที่คุณจะพิมพ์อะไรลงไปเนี่ย คือก็ต้องอยู่ในขอบเขตที่ว่าเราจะไม่ไปทำร้ายจิตใจของอีกฝั่งนึงจนเกินไปนะครับ ก็คือให้แค่ระดับนึงก็พอนะครับ







บางคอมเมนต์สงสัยว่าน้องแอ๊บหรือเตรียมสคริปต์หรือเปล่า?
อันนี้ผมกล้ายืนยันเลยนะครับว่าการแข่งขันในรายการของผมไม่มีสคริปต์นะครับ คือคำพูดแบบน้องเขาแอ๊บผมคิดว่าค่อนข้างแรงมากนะสำหรับผม ผมรู้สึกสงสารน้องผมกล้าพูดว่าน้องเขาไม่ได้แอ๊บ คือน้องเขาก็ตอบตามที่เขาคิดจริงๆ ณ ตอนนั้น คือมุกเทปที่มีการแข่งขันไม่ใช่แค่เทปBNKเทปเดียวครับ ทุกเทปที่มีมาตลอดก็มีคนตอบอะไรขำๆ ฮาๆ มาเรื่อยๆ มันก็เป็นสีสันของรายการ บางทีตัวเราเองเรานั่งดูเราก็ตอบแบบขำๆ ในใจเลยแบบเห้ยตอบผิดเหมือนกัน คือบางทีมันเป็นจังหวะการแข่งขันนะครับ ต้องตอบด้วยความเร็วด้วย คิดไม่ทันมากกว่า คืออย่างไรก็ตามคือคอมเมนท์ได้แต่อยากให้คอมเมนท์กันแบบอยู่ในขอบเขตของความเคารพในสิทธิกันด้วยนะครับอย่าทำร้ายจิตใจกันเกินไป




เราให้กำลังใจน้องไหมหลังเจอกระแสนี้?
มีๆ ครับเพราะว่าตอนแรกเพิ่งมาเห็นข่าวตอนที่เขาผ่านดราม่ากันไปสัก 2 วัน พอดีผมสนิทกับทางพีอาร์ของทาง BNK อยู่แล้วนะครับ ก็ติดต่อไป ฝากไปบอกว่าไม่ต้องคิดมากนะบางคนที่เขาไม่รู้จักเราเขาก็อาจจะมองเราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เรารู้ตัวเองดีที่สุดก็ดีอยู่แล้วครับ ผมก็บอกน้องไปว่าเดี๋ยวนี้คนจะพิมพ์อะไรก็พิมพ์ได้มันไม่มีอะไรมาแบบคอยห้ามคอยกันไว้ บางทีเราก็บังคับไม่ได้เราก็ต้องเลือกที่จะเก็บสิ่งดีๆ มาไว้บ้างอะไรทำนองนี้ครับ


อีกกรณีที่น้องปัญตอบว่าน้ำพั๊นซ์ชูกำลัง?



คือความจริง เอาจริงๆ ตอนอยู่ในรายการตลกมาก สนุกมาก ด้วยตัวคาแรคเตอร์ปัญตอนแข่งรายการเนี่ยเขาแบบจะมีคาแรคเตอร์ที่เป็นคนใจดี พอกดคิดได้ก่อนแต่ว่ายังไม่กดตอบก็จะแบบว่าเธอเอาเปล่าๆ เดี๋ยวเราให้อะไรอย่างนี้ พอกดตอบแล้วก็ตอบผิดอะไรอย่างนี้ครับ ซึ่งถ้าเกิดว่าใครที่ไปดูจริงๆ นะ ก็จะเห็นว่าหน้าน้องเขาจะเหวอจริงๆ ว่าเขาตอบผิด เขามั่นใจว่ามันใช่แน่ๆ อะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้นไอ้เรื่องที่ว่าแกล้งตอบผิดมันไม่มีหรอก คือมันไม่ใครจะแกล้งตอบผิดเพื่อให้คนมาด่าเรา อันนี้คืออยากจะย้ำอีกทีนึงเม้นต์ได้แต่ก็อยากจะให้เม้นต์ในขอบเขตที่พอเหมาะพอควรพอนะครับ อย่าไปว่ากันถึงว่าระดับที่ทำให้คนที่เขาโดนคอมเมนต์เสียใจเลยครับ คอมเมนต์กันพอดีๆ




ในฐานะพิธีกรเราโดนอะไรจากกระแสนี้บ้างไหม?
ตัวผมเองไม่ได้โดนอะไร ผมก็แค่รู้สึกว่าในฐานะที่ผมเป็นพิธีกรรายการนี้ แล้วก็คือตัวน้องโดนกระแส ผมก็มีหน้าที่อย่างนึงก็คือ ส่งต่อความรู้สึกไปให้น้องเขาว่าเราก็รู้สึกเป็นห่วงน้องเหมือนกัน ก็เป็นห่วงจริงๆ แหละด้วยความที่ว่า เด็กๆ เขาก็ยังเป็นเด็กๆ อยู่ แล้วเขาก็เพิ่งเข้าวงการมาไม่นาน เขาก็อาจจะตั้งรับกับสถานการณ์อะไรอย่างนี้ยังไม่ค่อยแข็งแรงมากนะครับ ก็บอกน้องเขา สำหรับผมเองทำงานตรงนี้ก็มีทั้งคนชอบทั้งคนไม่ชอบ คนที่ชอบเราก็ดีเราก็รักเขากลับแต่ว่าใครที่เขาอาจจะไม่ได้ชอบเราก็ไม่ต้องไปไม่ชอบเขานะ เราก็อยู่เฉยๆ ก็พอ







โดนถามบ่อยไหมว่านัดกันหรือเปล่า?
ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อย ส่วนใหญ่ก็เข้ามาคุยกันเฉยๆ สนุกดี ตลกดีน้องเขาตอบจริง ใช่ไหม ตลกอะไรอย่างนี้ มาถามว่าเรื่องสคริปต์อะไรอย่างนี้เห็นในคอมเมนต์ในโลกโซเชียลแล้วหละ ผมก็ยังรู้สึกว่ามันไม่มีสคริปต์หรอก





น้องวันใหม่บอกว่าเราติดหญิง?



(หัวเราะ) ไม่มีๆ ในงานไนน์เอ็นเตอร์เทนใช่ไหมครับ เป็นสคริปต์ อันนี้สคริปต์จริงแน่นอน เพราะว่าคือผมเห็นสคริปต์ เอางี้ๆ เขาก็ขำๆ ไป




แต่เด็กจะไม่โกหก?

คือปกติแล้ววันใหม่เนี่ยเป็นคนไม่ค่อยทำตามสคริปต์เท่าไหร่ แต่รอบนี้ทำตามสคริปต์เป๊ะมาก

น้องวันใหม่ไปเห็นอะไรมาหรือเปล่า?
ไม่ไม่เคยๆ




เราก็มีสาวๆที่คุยอยู่บ้างใช่ไหม?
เรื่องมีคนคุยไม่มีคนคุย อะไรอย่างนี้ผมก็ตอบอยู่เสมอๆ ก็ไม่ได้ว่าปิดไว้สะทีเดียว เพราะคนคุยบ้างหรือว่าไม่มีบ้างอย่างนี้นะครับ ก็ไม่ได้มีอะไรซีเรียส ถ้าเกิดว่าเมื่อไหร่รู้สึกว่าโอเคทุกอย่างพร้อมแล้วก็ถ้ามีคนผ่านมาแล้วผมพร้อมที่จะบอกทุกคนได้ ผมก็จะบอกอยู่แล้ว

ตอนนี้อยู่ในช่วงไหน?
ช่วงนี้ไม่มีครับ ปกติ

ไม่เหงาเหรอ?
ก็เฉยๆ (ยิ้ม)

แต่คุณแม่ก็อยากให้มีแฟน?
แม่ก็มีพูดแหย่ๆ บ้างแต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้นครับ