ปัดตอบปมพนันบอลชนวน “สั่งตาย”! รับศพ “น้องกิ๊ฟ” ทำบุญบ้านเกิด

2018-06-14 12:20:10

ปัดตอบปมพนันบอลชนวน “สั่งตาย”! รับศพ “น้องกิ๊ฟ” ทำบุญบ้านเกิด

Advertisement

ญาติน้องกิ๊ฟ เหยื่ออุ้มรุมโทรม เดินทางรับศพน้องกลับไปทำพิธีที่บ้านเกิด เผยพอใจการทำงานของตำรวจ ปัดพูดถึงปมรับแทงพนันบอลประเด็นถูกสั่งตาย!

วันที่ 14 มิ.ย. ที่อาคารพยาธิวิทยากายวิภาค รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเจริญ วงเวียน อายุ 41 ปี น้าชายของน้องกิ๊ฟ หรือ น.ส.อุมาพร หอยสังข์ อายุ 21 ปี เหยื่ออุ้มรุมโทรม พร้อมด้วย และนายณัฐวุฒิ หอยสังข์ พี่ชายของ น้องกิ๊ฟ ตลอดจนญาติพี่น้อง ได้เดินทางมารับศพของ น้องกิ๊ฟที่ฝากไว้ที่ รพ.พระปกเกล้าฯ ในการนำไปประกอบพิธีทางศาสนายังบ้านเกิดที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

โดยในวันนี้ นางแตงอ่อน คีรี อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องกิ๊ฟ ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับศพด้วย เนื่องจากติดการดูแลจัดเตรียมสถานที่ จัดงานศพให้กับหลานสาว โดยการเดินทางมารับศพในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประจำ พยาธิวิทยากายวิภาค รพ.พระปกเกล้า ได้มาคอยดูแลอำนวยความสะดวก ทั้งด้านการจัดเตรียมเอกสาร ตลอดจนการส่งมอบศพน้องกิ๊ฟให้กับทางญาติ และนำขึ้นรถของมูลนิธิสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ที่มารอรับ โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า




ด้านนายเจริญ วงเวียน อายุ 41 ปี น้าชายของน้องกิ๊ฟ เปิดเผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ทางครอบครัวมีความเห็นตรงกันว่า การสืบสวนคดีของน้องกิ๊ฟ
มีความคืบหน้าไปมากแล้ว เห็นควรว่าน่าจะนำศพ น้องกิ๊ฟ กลับมาทำพิธีทางศาสนา ได้แล้ว เนื่องจากสงสารดวงวิญญาณ น้องกิ๊ฟ ที่อาจจะไม่สงบและเป็นสุข ยังวนเวียนเป็นสัมภเวสี นอกจากนี้ในทางคดี ยังคงรอผลการตรวจชันสูตรผลแล็ป จาก รพ.รามาธิบดี เท่านั้น ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องฝากศพไว้เพื่อรอการผ่าชันสูตรอีก



ในส่วนของเรื่องคดี ขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางทนาย เข้ามาติดตามความคืบหน้าในส่วนต่างๆ ของคดีแทน เนื่องจากทางครอบครัวต้องการใช้เวลาให้เต็มที่ กับการนำศพ น้องกิ๊ฟ กลับไปทำพิธีทางศาสนา และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของน้อง ส่วนตัวและครอบครัว รู้สึกพึงพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้มีการสืบสวนติดตามคดีอย่างเต็มความสามารถ

ส่วนในเรื่องประเด็นที่มีการอ้างอิงว่า น้องกิ๊ฟ เป็นผู้รับแทงพนันบอล ให้กับนายทุนรายใหญ่คนหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ตราด จนนำมาสู่ปมสั่งตายนั้นตนเองไม่ขอตอบ และเชื่อในการทำงานของตำรวจ ว่าจะสามารถสืบสวนคลี่คลายประเด็นปมปัญหาดังกล่าวได้

นายเจริญ น้าชายของ น้องกิ๊ฟ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับศพของ น้องกิ๊ฟ จะนำกลับไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาวัดคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมในเวลา 20.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 14 ถึงคืนวันที่ 16 มิ.ย. และกำหนดฌาปนกิจในวันอาทิตย์ ที่ 17 มิ.ย. เวลา 13.00 น.

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จ.จันทบุรี ถึงความคืบหน้าของคดี จน ณ วันนี้ ทาง พล.ต.ต.จรัล กล่าวว่า ทางตำรวจ อาจกำหนด ทำการแถลงชี้แจงความคืบหน้าของคดี ให้กับสื่อมวลชนพร้อมกันทีเดียว ซึ่งอาจจะเป็นในวันที่ผลการชันสูตรออก เพื่อตอบคำถามข้อสงสัยทางสังคมให้เกิดความกระจ่างได้ต่อไป