สั่งปิดศูนย์เด็กชั่วคราว! หลังพบเด็ก7คนป่วยมือ เท้า ปาก

2018-06-14 11:55:22

สั่งปิดศูนย์เด็กชั่วคราว! หลังพบเด็ก7คนป่วยมือ เท้า ปาก

Advertisement

สั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก จ.ระนองเป็นการชั่วคราว หลังพบเด็ก7คนป่วยด้วยโรคมือ เท้า ปาก พร้อมเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในศูนย์

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายวรสิงห์ คชสิงห์ นายก อบต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้รับรายแจ้งจาก น.ส.น้ำทิพย์ จุลพล ครูผู้ดูแลเด็กประจำศูนย์พัฒนาเด็กวัดสุวรรณคีรีว่า พบเด็กป่วยจึงได้นำเด็กส่ง รพ.ประจำตำบล จึงได้ประสานไปยัง นายปรีชา ศานติประพันธ์ ผอ.รพ.ประจำตำบลปากจั่นเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบอาการของเด็กรวมทั้งหมด 7 คน พบว่าป่วยเป็นโรคมือเท้าปากเปื่อย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการรักษา และประสานไปยังผู้ปกครองของเด็กให้มารับตัวกลับบ้าน พร้อมประสานให้ผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆ ทั้งหมดที่ยังอยู่ในศูนย์เด็กเล็กให้มารับบุตรหลานกลับบ้านทันที

จากนั้นได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข อบต.ปากจั่น ร่วมกับครูประจำศูนย์เด็กเด็ก ช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมดภายในศูนย์เด็กเล็ก โดยมีเจ้าหน้าที่จาก รพ.ประจำตำบลปากจั่นเป็นผู้แนะนำวิธีการในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยของเด็กในวันที่จะต้องกลับมาเรียน




นายก อบต.ปากจั่นกล่าวว่าต่อ เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ปิดศูนย์เด็กเล็ก โดยปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว รอจนถึงวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 61 โดยจะร่วมกับหน้าที่ประจำ รพ.ประจำตำบลตรวจสอบสถานที่และข้อมูลของเด็กนักเรียนที่ป่วยและเด็กนักเรียนที่เหลือทั้งหมดว่ายังมีการติดเชื้อเพิ่มหรือไม่ หากพบว่าไม่มีการติดเชื้อเพิ่ม ก็จะอนุญาตให้ทำการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งเรื่องที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องคือนอกจากเด็กจำนวน 7 คนที่ผลการตรวจสอบพบว่าป่วยเป็นโรคมือ เท้า ปากเปื่อยเป็นที่แน่ชัด และอยู่ในขั้นตอนการรักษาดูแล ยังมีเด็กอีกจำนวน 4 คน ที่เจ้าหน้าที่กำลังรอดูว่าจะติดเชื้อด้วยหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของเด็กจึงต้องสั่งปิดศูนย์เด็กเล็กเป็นการชั่วคราว อีกทั้งนอกจากนี้ ทราบมาว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีเด็กในศูนย์เด็กเล็กอีก 1 แห่งพบเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปากเปื่อยเช่นกัน แต่ทำการรักษาจนหายเป็นปกติแล้ว