เปิดใจฮีโร่ช่วย 4 ชีวิตรถไฟลุกท่วม “บิ๊กตู่” เตรียมเรียกพบ [มีคลิป]

2018-06-13 18:15:42

เปิดใจฮีโร่ช่วย 4 ชีวิตรถไฟลุกท่วม “บิ๊กตู่” เตรียมเรียกพบ [มีคลิป]

Advertisement



สัมภาษณ์เปิดใจ 1 ใน 4 ฮีโร่ที่เสี่ยงเข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบอุบัติเหตุไฟลุกท่วมทั้งคันแบบไม่คิดชีวิตที่ อ.สีคิ้ว จนปลอดภัย ล่าสุด นายกฯ เตรียมเรียกเข้าพบเพื่อเชิดชูความดีแล้ว 






เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. จากเหตุการณ์อุบัติเหตุระทึก รถเก๋งประสบอุบัติเหตุพุ่งข้ามเลนชนกับเสาตอม่อสะพานยูเทิร์นกลับรถไฟลุกท่วมทั้งคัน และชนซ้ำกับรถเก๋งที่วิ่งสวนทางมา บริเวณใต้สะพานยูเทิร์นกลับรถถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 105 อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โชคดีคนในรถ 4 คน พ่อแม่ลูก และหลาน ถูกพลเมืองดีช่วยเหลือชีวิตออกมาจากรถได้อย่างหวุดหวิด





ล่าสุด นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เป็นคนถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ และเป็นหนึ่งในพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนที่เกิดอุบัติเหตุตนได้ลงไปใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์ พบเห็นพลเมืองดีหลายคนกำลังช่วยกันดึงร่างของเด็กทั้งสองคนที่ติดอยู่ในรถออกมา ส่วนตนไปช่วยดึงตัวผู้หญิงที่นอนคลานอยู่ข้างรถออกมาให้ไกลห่างจากตัวรถ เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้า ก็ไม่ได้คิดถึงอะไร คิดแต่ว่าให้ช่วยชีวิตคนเจ็บให้ได้โดยเร็วที่สุด รู้สึกกลัวอันตรายเหมือนกัน แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จึงต้องเข้าไปช่วยเหลือ



ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะประสบเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนก็เคยไปประสบเจอเหตุการณ์อุบัติเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปีก่อนที่ถ.มิตรภาพ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งครั้งนั้นเป็นอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำ แล้วตนก็ไปช่วยเหลือหญิงสาวที่ติดอยู่ในรถ ส่วนอีกเหตุการณ์เป็นอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำเช่นเดียวกัน ซึ่งตนก็หยุดรถเข้าไปช่วยเหลือคนที่อยู่ในรถจนปลอดภัย ทั้งนี้ ตนก็อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ทุกคนให้ใช้ความระมัดระวังในการขับรถทุกครั้ง เพราะหากร่างกายไม่พร้อมหรือประมาทก็อาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเอง และผู้อื่นได้



ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ล่าสุดทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว



ขณะเดียวกันเรื่องราวความกล้าหาญของพลเมืองดีทั้ง 4 คนก็ได้รับรู้ไปถึง นายกรัฐมนตรีแล้ว โดย พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี เพราะสังคมปัจจุบันมีแต่ข่าวไม่ดีส่งต่อกันมากมาย และทำให้เกิดภาพลบขึ้นในสังคม จึงต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมทำความดี และ ให้กำลังใจต่อคนที่ทำดีโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน และเพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป ดังนั้น แนวทางเบื้องต้นคณะทำงาน จึงให้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียด พร้อมประสานและติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรี

ประสิทธิ์ สาราบรรณ ภาพโดย อุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี




ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสืบทราบว่า ในเหตุการณ์นี้ มีพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้อยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไฟลุกไหม้ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว มีจำนวน 4 คน ได้แก่ 1. นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พนักงานขับรถ บริษัทซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ  2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ซึ่งเข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายคลิปวิดีโอ 3.นางจิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และ 4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สิคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยพลเมืองดีลำดับที่ 3-4 ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือ



นิว 18 ขอปรบมือชื่นชมในหัวใจอันหาญกล้าของฮีโร่ทั้ง 4 คนด้วยค่ะ