ครบ 26 ปี แห่งการจากไป เปิดพิพิธภัณฑ์รำลึก "พุ่มพวง"

2018-06-13 12:25:20

ครบ 26 ปี แห่งการจากไป เปิดพิพิธภัณฑ์รำลึก "พุ่มพวง"

Advertisement

เปิด "พิพิธภัณฑ์บัญชา" ต้อนรับนักเรียนโรงเรียนวัดอรัญญิก เข้าชมผลงานราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ในวันครบรอบ 26 ปีแห่งการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก นักเรียนจาก รร.วัดอรัญญิก เข้าชมนิทรรศการผลงานของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ เนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิต 26 ปี ซึ่งทางนายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำผลงานของพุ่มพวง ดวงจันทร์ มาจัดแสดงให้แก่ผู้ที่สนใจได้เข้าชม อาทิ เทปคลาสเส็ต กว่า 100 ตลับ หนังสือ โปสเตอร์ ใบปิดหนังของพุ่มพวง โดยเฉพาะหนังเรื่องแรก ที่พุ่มพวง ดวงจันทร์ นำแสดง คือเรื่อง "สงครามเพลง" ซึ่งน้องๆ นักเรียนต่างรับฟังเรื่องราวและชื่นชมผลงานของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังผู้ล่วงลับกันด้วยความสนใจ

นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา กล่าวว่า ในวันนี้ถือว่าเป็นคล้ายวันจากไปของราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบพุ่มพวงมาก ได้เก็บผลงานต่างๆ ไว้ในพิพิธภัณฑ์บัญชา กว่า 500 ชิ้น เพื่อให้เยาวชนได้ชื่นชมผลงานต่างๆของพุ่มพวง ในส่วนตัวเองก็ได้ใส่บาตรช่วงเช้า เพื่ออุทิศกุศลให้กับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ด้วย




สำหรับพุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือชื่อจริงว่า "รำพึง จิตรหาญ" มีชื่อเล่นที่ทุกคนรู้จักกันดีว่า "ผึ้ง" เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2504 ที่บ้านหนองนกเขา ต.ไพรนกยูง อ.หันคา จ.ชัยนาท เข้าสู่วงการนักร้องเมื่ออายุ 15 ปี ในปี พ.ศ. 2535 พุ่มพวง ป่วยด้วยโรคเอสแอลอี (SLE : Systemic Lupus Erythematosus) หรือโรคภูมิแพ้ตัวเอง และได้เดินทางกราบไหว้พระพุทธชินราชที่ จ.พิษณุโลก ขณะนั้น "พุ่มพวง" เกิดอาการช็อกหมดสติ และเสียชีวิตในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 ขณะมีอายุเพียง 31 ปี