ขนมจีนน้ำปลาพ่นพิษ! เด้ง ผอ.รร.บ้านท่าใหม่

2018-06-12 16:45:44

ขนมจีนน้ำปลาพ่นพิษ! เด้ง ผอ.รร.บ้านท่าใหม่

Advertisement

ผจว.และศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เห็นชอบให้ ผอ.รร.บ้านท่าใหม่ ออกจากราชการไว้ก่อน ตามความเห็นของ สพฐ.เขต 2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี หารือร่วมกับ นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัด พิจารณาสรุปสำนวนสอบสวนของ สพฐ.เขต 2 ที่ดำเนินการสอบสวนตามข้อร้องเรียน 10 ข้อจากชาวบ้าน ที่ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.รร.บ้านท่าใหม่ หลังจากที่ศึกษาธิการจังหวัดได้ตรวจสอบแล้วเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ก่อนนำเข้าปรึกษาผู้ว่าฯ เพื่อพิจารณาผลการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งมีความเห็นว่าควรให้ ผอ.รร.บ้านท่าใหม่ ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตามความเห็นจาก สพฐ.เขต 2 ที่ยื่นต่อท้ายสำนวน 586 หน้า 

ซึ่งหลังจากนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดจะได้ดำเนินการด้านธุรการออกหนังสือ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามระเบียบราชการ พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาเรื่องวินัยร้ายแรงตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการโดยเร็วที่สุด

สำหรับการดำเนินการของ ป.ป.ช.สุราษฎร์ฯ ขณะนี้ยังคงดำเนินการตรวจเรื่องอาหารกลางวันเพียงเรื่องเดียว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมสำนวนการทุจริตโครงการอาหารกลางวัน ส่งให้ส่วนกลาง ที่เบื้องต้นพบว่าการซื้อของในโครงการอาหารกลางวันน่าจะไม่ครบตามจำนวนที่ระบุตามรายการเบิกจ่ายเงิน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าในแต่ละวันเงินหายไปจำนวนเท่าไร โดยขอรวบรวมเอกสารให้แน่นหนาและครอบคลุมมากขึ้นก่อนจะส่งสำนวนให้คณะกรรมการส่วนกลางพิจารณาตามลำดับ